15 พ.ย. 2021 เวลา 00:01 • การตลาด
แทบจะเป็น 'สูตรเมนูแห่งความสำเร็จ' ของภาพยนตร์ทุกเรื่องเลยก็ว่าได้ !
.
ที่ตัวละครหลักในเรื่องจะต้องพบกับความล้มเหลว ก่อนที่จะค้นพบสูตรลับแห่งความสำเร็จ🎉
ถ้าเราไปถามคนจำนวนมาก มักจะไม่มีใครที่ชอบความล้มเหลว เพราะคนส่วนใหญ่มักมองว่าความล้มเหลวเป็นอันตรายต่อความสำเร็จในชีวิต เพราะตั้งแต่เด็กเรามักจะถูกสอนให้หลีกเลี่ยงความล้มเหลวมาตลอด อย่างในเวลาที่เราทำข้อสอบ เราจะรู้สึกอยากได้ A ทุกวิชา เพื่อให้เราสามารถเข้ามหาวิทยาลัยที่ดีได้มากกว่าการที่จะได้ F แน่นอน
นักจิตวิทยาชื่อดังระดับโลกสองคนคือ Daniel Kahneman และ Amos Tversky ผู้ได้รับรางวัลโนเบล Global STEM Leadership Prize ได้เคยอธิบายไว้ว่า…
ทำไมคนเราถึงไม่ชอบความล้มเหลว ? ล่ะ
⭐️สิ่งที่พวกเขาค้นพบนั้นก็คือ ในชีวิตจริงก่อนที่เราจะประสบความสำเร็จ เรามักจะต้องล้มเหลวอย่างน้อย 2-3 ครั้งในชีวิต แต่ธรรมชาติของมนุษย์นั้นมักจะพยายามหลีกเลี่ยงความล้มเหลว หรือสิ่งที่ทำให้รู้สึกถึงการสูญเสียในชีวิต
หากถ้าเราไปถามทัศนคติต่อความล้มเหลวจากคนสำเร็จอย่าง Jack Ma หรือ Jeff Bezos นั้น ทั้ง 2 คนก็จะพูดในแบบเดียวกันว่า ‘ความล้มเหลวนั้นเป็นเรื่องปกติ และส่วนหนึ่งของกระบวนการสู่ความสำเร็จ ‘
⭐️Jack Ma เคยให้สัมภาษณ์ไว้ที่งาน World Economic Forum ว่า เขาเคยถูกปฏิเสธจากการสมัครมหาลัยฮาร์วาร์ด (Harvard) ถึง 10 ครั้ง ก่อนจะได้มาเป็นอดีต CEO บริษัทอาลีบาบาในทุกวันนี้
ในทางกลับกัน Jeff Bezos นั้น เน้นว่า’การอดทนต่อความล้มเหลวนั้นเป็นสิ่งที่สำคัญมากของวัฒนธรรมที่ Amazon ‘เพราะ "ความล้มเหลวนั้นเป็นส่วนหนึ่งของการสร้างสิ่งใหม่ให้เกิดขึ้น
…พวกเราเข้าใจ และเชื่อในความล้มเหลวแต่แรก และกล้าทำซ้ำๆ จนเราหาวิธีการที่ถูกต้องเจอ"
⭐️‘สิ่งที่ควรคิดต่อความล้มเหลวนั้นเป็นสิ่งที่สำคัญมาก’ หากคุณจะเป็นคนที่ประสบความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ คุณจำเป็นต้องเปลี่ยนความคิดเกี่ยวกับความล้มเหลวแทนที่จะมองว่าความล้มเหลวเป็นสิ่งที่อันตรายต่อชีวิต
“ให้ลองมองว่าความล้มเหลวเป็นเพียงแค่เครื่องมือ พาคุณไปสู่ความสำเร็จเท่านั้นเอง”
ถ้าวันนี้คุณกำลังล้ม ... แล้วมีคนมาบอกคุณว่า
คุณ "ทำไม่ได้หรอก" ขอให้คุณคิดว่านี่เป็นเพียงความคิดของเขาเท่านั้น
อย่ายอมให้มันเป็นความคิดของเราเด็ดขาด และก็บอกเขาไปเลยว่า เรากำลังป้อนอาหารคำโตที่ชื่อว่า "ความล้มเหลว" อยู่ไง
วันหนึ่ง เดี๋ยวความสำเร็จของเราเติบโตเมื่อไหร่ เดี๋ยวได้รู้กัน !
ทิปขอให้ทุกคนกล้าที่จะ ’ให้อาหารทางความคิดกับตัวเอง’ ด้วย "การกล้าที่จะล้มเหลว" เพื่อที่เราจะเจอตัวเราเองในอนาคตที่สำเร็จยิ่งกว่าเดิม เป็นกำลังใจให้ทุกคนนะคะ 😊
.
Source:
Much love
Tip ❤️
=====================
🎉งานดี งานฟรี มาแล้วค่า!!!!🎉
ใครอยากเรียนรู้ Digital Marketing แบบเต็มอิ่มฟรีๆ กับ Bootcamp สุดพิเศษ ห้ามพลาดใน
Digital SME Bootcamp
ไม่รอช้า ลงทะเบียนเรียนฟรีกันเลย
แล้วเจอกันทุกวันอังคารและพฤหัสฯ
1 ทุ่ม เป็นต้นไปค่า
=====================
ติดตามเรื่องราว Digital Marketing และอัปเดตเทรนด์ก่อนใคร เพียงกดติดตามทิป ใน Clubhouse : Digital Tips Academy ได้ที่ลิงก์นี้เลยค่ะ 😊👇
=====================
💕 ใหม่ล่าสุด! หนังสือ LINE Ads Platform Handbook
ยอดขายปัง ธุรกิจโต คู่มือลงโฆษณาบนไลน์ด้วยตัวเอง
ผลงานล่าสุดจาก คุณทิป มัณฑิตา จินดา
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม และสั่งซื้อได้ที่ลิงก์นี้เลยค่ะ
=====================
💕 อัปเดตความรู้แบบเข้าใจง่ายได้ทุกวัน ที่นี่
โฆษณา