13 พ.ย. 2021 เวลา 08:45 • ความคิดเห็น
ก็เคยเป็นครับหลายปีก่อนฟัง ไลฟ์โค้ช แล้วผมก็นำแนวคิดไปเล่าให้คนรอบตัวฟังเพื่อ เปลี่ยนเขา จนเหนื่อย เพราะไม่มีคนสนใจเลย จนคิดขึ้นได้ว่าเราว่างเกินไป เขายุ่งครอบครัว เช่น น้าต้องตื่นเช้าซื้อกับข้าว อาบน้ำลูก เตรียมไปรร. ห่อข้าว ไปส่งลูก กลับมารีบไปทำงาน เลิกโอที ราวสามทุ่มถึงบ้าน นอน ชีวิตวนลูปแบบนี้เขาเลยไม่มีเวลามาทำตามผมพูด บอก..ทุกวันนี้ ไม่บอกอะไรใครละ..ฉีดวัคซีนมาให้กิน รางจืด ไม่บอกอะไรใครละ ไม่มีใครสนหรอก เขายุ่ง ผมว่างเกินไป
และได้เรียนรู้ คิดเพิ่มอีกนิดว่า ถ้าเรารำ่รวย โน้นละ เขาถึงจะฟัง และอยากรู้ว่า เราทำได้อย่างไร คิดอย่างไร ตามไลฟ์โค้ชคนไหน สวดบทไหน กายภาพบำบัดท่าไหน วิ่งกี่กิโล
โฆษณา