14 พ.ย. 2021 เวลา 11:00 • คริปโทเคอร์เรนซี
แนะนำ 5 เหรียญใหม่ที่กำลังถูก List บนกระดาน Bitkub
ไหนมีใครใช้ Bitkub อยู่บ้างง Exchage ยอดนิยมของคนไทยที่เพิ่งประกาศตัวเป็น Unicorn ไปเมื่อไม่นาน ด้วยกระแสของคริปโตที่มีมาอย่างต่อเนื่องทำให้ Bitkub กลายเป็นที่พูดถึงแบบปากต่อปากด้วยสโลแกนที่ว่า “นึกถึงบิทคอยด์ นึกถึงบิทคับ” ทำเอาแอดจำได้แบบไม่เคยลืม
วันนี้แอดจะมาบอกว่ามีเหรียญใหม่ที่จะเข้ากระดาน Bitkub ถึง 5 เหรียญด้วยกัน เท่าที่ดูมาก็มีแต่เหรียญดี ๆ ดัง ๆ ทั้งนั้น เหตุผลก็เพราะว่าทาง Bitkub เค้าคัดสรรเหรียญมาอย่างดี มีพื้นฐานและมีจำนวน Volume ในการซื้อขายพอสมควร
โดยเหรียญที่จะถูก List บน Bitkub จะมีด้วยกันดังนี้
1.SAND จากเกม SANDBOX เกม Metaverse ที่โด่งดังมากกก โดยผู้เล่นจะมีอิสระในการ สร้าง หรือเล่นคล้าย ๆ เกม Minecraft
2.SUSHI จาก Decentralized Exchange ชื่อเสียงเรียงนามเป็นรองเพียงแค่ Uniswap เท่านั้น
3.FTT เหรียญจาก FTX กระดานเทรดระดับโลก ของ Sam Bankman
4.OCEAN เหรียญโปรเจกต์ DeFi ที่ปลดล็อก"มูลค่า"ให้กับข้อมูล
5.SNX เหรียญ Governance Token ของแพลตฟอร์ม DeFi synthetic asset
สำหรับเพื่อน ๆ คนไหนที่อยากรู้รายละเอียดให้มากขึ้นก็สามารถเลื่อนไปดูหน้าถัดไปได้เลยยย
ส่วนใครยังไม่มีบัญชี Bitkub สามารถสมัครได้ที่ลิงค์นี้เลย : https://www.bitkub.com/signup?ref=454263
==========================
ถ้าชอบคอนเทนต์แบบนี้ อย่าลืมกดไลค์ กดติดตามเพจไว้นะคะ จะได้ไม่พลาดสาระดี ๆ จากเพจของเรา
The Sandbox (SAND)
เกมแนว Virtual world ที่มีกราฟฟิคเป็น Block คล้าย ๆ กับเกมในตำนานอย่าง Minecraft
แต่ความพิเศษของ The Sandbox ที่แตกต่างจาก Minecraft เลยคือ item ทุกอย่างในเกม ไม่ว่าจะเป็นตัวละคร บ้าน ของตกแต่ง รวมถึงที่ดิน เป็น NFT ที่รันอยู่บน Blockchain ทั้งหมด
โดยในเกมจะมีเหรียญ SAND เป็นเหรียญประจำเกมที่ไว้ซื้อขายแลกเปลี่ยนไอเทมกัน โดยเงื่อนไขการได้เหรียญ SAND มานั้นมีหลากหลาย เช่นการเล่นเพื่อทำภารกิจในเกม การซื้อที่ดินเพื่อขายต่อ หรือการสร้างสิ่งของหรือตัวละครในเกมเพื่อนำไปขาย
ซึ่งปัจจุบันระบบการเล่นเพื่อรับเหรียญ SAND ยังไม่มา แต่เปิดให้ซื้อที่ดินจองไว้ได้แล้ว ซึ่งเท่าที่แอดดูที่ดินคือตอนนี้หลักหมื่นขึ้นทั้งนั้นเลย บางทีดี ๆ ราคาเป็นล้านก็มี ซึ่งในอนาคตผู้ที่มีที่ดินเท่านั้นที่จะสร้างเมืองจำลอง หรือเกม หรือกิจกรรมต่าง ๆ ได้
บอกเลยว่าเป็นอีกหนึ่งเกมที่เกมเพลย์เต็ม ๆ ยังไม่เปิด แต่ราคาที่ดินและไอเทมต่าง ๆ ในเกมก็ราคาพุ่งไปแล้ว เหรียญ SAND ก็เช่นกัน
SushiSwap (SUSHI)
ถ้าจะให้พูดถึง Sushi ก็ต้องปลาแซลม่อน เย้ยไม่ใช่ ! ก็ต้องนึกถึง DEX ที่เก่าแก่อย่าง Uniswap เรียกได้ว่าเป็นคู่แข่งตลอดกาลเลยก็ว่าได้ ยูนิ ซูชิ โอ๊ยย ชื่อก็คล้ายกันไปอีกก
SushiSwap เปิดตัวในเดือนสิงหาคม 2020 โดยทำตัวเองให้เป็นแพลตฟอร์มการแลกเปลี่ยนแบบกระจายอำนาจ หรือที่เราเรียกกันง่าย ๆว่า DEX และมีโทเคนของตัวเองที่ Run อยู่บน Ethereum chain อีกด้วย เพื่อน ๆ คนในที่ยังไม่เคยเล่น Defi ก็อาจจะยังไม่คุ้นเคยกันเท่าไร เพราะปกติการที่เราจะซื้อขายแลกเปลี่ยนเหรียญกันนั้น เรามักจะซื้อขายบน Exchage ต่าง ๆ อย่างเช่น Bitkub หรือ Binance เป็นต้น
แต่ถ้าหากใครได้เข้าสู่โลก Defi แล้วต้องการซื้อขายแลกเปลี่ยนเหรียญล่ะก็คงผ่านหูผ่านตากันมาบ้างกับเจ้าตัวนี้ ถ้าจะให้เปรียบเทียบก็คงคล้าย ๆ กับเจ้า Pancakeswap ของ ฝั่ง BSC นั้นแหล่ะ ซึ่งตอนนี้ Sushiswap ไม่ได้มีแค่ฝั่ง ETH อย่างเดียวแล้วแต่ขยายแพลตฟอร์มไปไกลมาก เรียกได้ว่าไปอยู่ chain ไหนก็มี Sushi ทั้งนั้น เช่น Polygon / Fantom / HECO / Arbitrum /BSC / Moonriver และอื่นๆอีกเย๊อออะ ไปลองใช้กันได้เลยค่า
FTX Token (FTT)
FTX Token เหรียญที่อาจจะมาฆ่า BNB ของ Binance ได้ เพราะ FTX เป็นหนึ่ง Exchange ที่ใหญ่อยู่ถึงแม้จะไม่เท่า Binance ก็เหอะ
1
FTX ก่อตั้งโดยคุณ Sam Bankman-Fried กับ คุณ Gary Wang ซึ่งมีประสบการณ์ในโลกการเงินมาหลายปีและดำรงตำแหน่งในกลุ่มผู้บริหารของ Alameda research เป็นหนึ่งในบริษัทที่เป็นผู้ให้บริการสภาพคล่องที่ใหญ่ที่สุด ซึ่งมีทรัพย์สินอยู่ภายใต้การบริหารมากกว่า 100 ล้านดอลลาร์สหรัฐ
นอกจากนั้นคุณ Sam เองยังเป็นผู้ก่อตั้ง Solana chain ที่กำลังฮิตมา ๆ ในขณะนี้ด้วย
โดยเหรียญ FFT ก็จะถูกใช้เพื่อลดค่าธรรมเนียม รับ Airdrop เป็นต้น
Ocean Protocol (OCEAN)
ปัจจุบัน Data เป็นสิ่งที่มีค่ามากยิ่งกว่าทองคำ Data ถูกใช้สร้างนวัตกรรมใหม่ ๆ ลดค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็น ลดภาวะโลกร้อน หรือกระทั่งช่วยชีวิตคน แต่ Data ที่มีอยู่บนโลกนั้นมีความกระจัดกระจาย ไม่เป็นระเบียบ และยากต่อการใช้งาน และยากต่อการต่อยอดให้เกิดเทคโนโลยีหรือนวัตกรรมใหม่ ๆ
แถมบางคนยังไม่เห็นคุณค่าของข้อมูลส่วนตัวของตนเอง ยอมให้ข้อมูลแก่บริษัทผู้ให้บริการฟรี ๆ แต่บริษัทเหล่านั้นกลับเอาข้อมูลของเราไปขาย และให้เรากลับมาเพียงอีเมลขยะ
สิ่งที่ Ocean ทำคือเป็น Decentralized Exchange ที่แลกเปลี่ยน Data กัน โดยผู้ที่เป็น Data Provider จะได้รับเหรียญ OCEAN เป็นการตอบแทน และ ผู้ที่ซื้อข้อมูลไปก็ต้องใช้เหรียญ OCEAN ในการซื้อ
นอกจากนั้น Ocean ยังมีระบบ Network เบื้องหลังที่ช่วยจัดเก็บข้อมูลให้เป็นระเบียบ ปลอดภัย และมีความเป็นส่วนตัวมาก ๆ ด้วยบล็อคเชน
Synthetic Network Token (SNX)
SNX เป็นเหรียญประจำแพลตฟอร์ม Synthetic ที่เป็นแพลตฟอร์ม DeFi ที่ให้ผู้ใช้สามารถซื้อหุ้นที่ถูกสังเคราะห์ขึ้นมาได้
โดยจะต้องนำเหรียญ SNX ไป Mint เป็นเหรียญ sUSD มาก่อนเพื่อใช้ซื้อเหรียญอื่น ๆ โดยอัตราแลกเปลี่ยนนั้นไม่ใช่ 1:1 แต่เป็น 7.5 : 1 ดังนั้นถ้าเราต้องการ $100 sUSD ออกมาเราต้องใส่ SNX ไป $750
และเมื่อได้ sUSD ออกมาแล้ว เราสามารถไปซื้อ Token ของ Synthetic ได้ โดยจะเป็นเหรียญที่ถูกสังเคราะห์ขึ้นมาไม่ได้มีมูลค่าจริง ๆ
โดยเหรียญจะมีตระกูล i และ s อยู่ข้างหน้า
ถ้าเป็น iBTC iETH iBNB เหรียญเหล่านี้จะเป็นเหรียญ Short BTC ETH หรือพูดง่าย ๆ ถ้าราคาเหรียญจริง ๆ เราถือเหรียญพวกนี้อยู่จะได้กำไร
1
ส่วน s ก็เป็นตระกูล Long นั่นเอง พูดง่าย ๆ Synthetic ก็เหมือนกับ Future ใน DeFi นั่นเอง
โฆษณา