16 พ.ย. 2021 เวลา 11:00 • คริปโทเคอร์เรนซี
GuildFi Platform บันไดก้าวแรกที่จะพาคุณเข้าสู่โลก Metaverse
ถ้าจะให้พูดถึง GameFi หรือกระแส Play to Earn จะมีหนึ่งชื่อที่ทุกคนน่าจะเคยเห็นผ่านตามาบ้าง นั้นก็คือ GuildFi.. แอดมั่นใจได้เลยว่าคนไทยที่กำลังเล่น Axie เกือบร้อยทั้งร้อยต้องเคยได้ยินชื่อนี้แหล่ะ แต่จะมีสักกี่คนที่รู้ว่าเขาทำอะไรและมีเป้าหมายอย่างไรบ้าง นอกจากการรับ Scholar ของ Axie อย่างเดียว ?
1
วันนี้แอดก็เลยจะมาพูดถึง “GuildFi Platform” ให้เพื่อน ๆ ได้รู้จักและเห็นความสำคัญให้มากขึ้น แน่นอนว่าเค้าไม่ได้มีดีแค่เกม Axie น้าาา เป้าหมายและวิสัยทัศของเค้านั้นกว้างกว่านั้นมาก
เพราะเค้าจะเฟ้นหาและ Research เกมใหม่ ๆ อยู่เสมอ ด้านประสบการณ์ไม่ต้องพูดถึงผู้ก่อตั้งกิลด์นี้มีแต่ระดับคุณภาพทั้งนั้น ทำให้เกมที่เค้าคัดสรรและลงทุนให้กับผู้เล่นไม่ใช่เกมทั่วไปแน่นอน ยกตัวอย่าง ก็เช่น Axie infinity , Cyball เป็นต้น เดาได้เลยว่าอนาคตจะกลายเป็นผู้นำในอุตสาหกรรม GameFi ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ดังนั้นการรับสมัคร Scholar Axie นี้จึงเป็นเพียงแค่จุดเริ่มต้นที่ยิ่งใหญ่ของเค้าเท่านั้น
นอกจากนี้การเข้ามาของกระแส Metaverse จะทำให้ GuildFi นั้นโตอย่างก้าวกระโดดแน่นอน เห็นได้จากมีพาร์ทเนอร์ดังจ่อรอคิวกันให้พรึบ
ดังนั้นแอดคิดว่าการได้รู้จักและมีส่วนร่วมกับทาง GuildFi นั้นจะช่วยให้เพื่อน ๆ ได้เตรียมพร้อมสำหรับโลก Metaverse ที่กำลังจะมาถึงและได้ความรู้เกี่ยวกับ GameFi กันมากขึ้น ไม่จำเป็นว่าต้องเป็น Scholar เท่านั้นถึงจะมีส่วนร่วมกับทาง GuildFi ได้ เพียงแค่ติดตามเพจหรือเข้าไป Join Discord ของเค้าก็พร้อมมี Community คอยช่วยเหลือเพื่อน ๆ อย่างแน่นอน
พูดมาถึงขนาดนี้แล้ว น่าจะทำให้เพื่อน ๆ สนใจเจ้า GuildFi กันแล้วเนอะ เอาเป็นว่าจะมีอะไรเพิ่มเติมบ้างเราไปดูกันเลยค่าาา
==================================
ถ้าชอบคอนเทนต์แบบนี้ อย่าลืมกดไลค์ กดติดตามเพจไว้นะคะ จะได้ไม่พลาดสาระดี ๆ จากเพจของเรา
GuildFi คืออะไร
เอ๊...ว่าแต่ GuildFi มันคืออะไรกันน้าาา เคยได้ยินชื่อ กับรู้จักนิดหน่อยแต่ยังไม่รู้ว่าเลยคืออะไร ? มาค่ะเดี๋ยวแอดเล่าให้ฟัง
GuildFi ถือได้ว่าเป็นแพลตฟอร์มเกมบน Blockchain ที่ได้ก่อตั้งขึ้นมาจากกลุ่มคนผู้ชื่นชอบในเกมและมองเห็นโอกาสจากกระแส Play to Earn ซึ่งจัดตั้งมาพื่อมอบโอกาสให้ผู้เล่นที่สนใจและอยากเริ่มต้นเล่นเกมบนโลก Blockchain นอกจากจะคอยให้แนวทางในการเล่นและความรู้ต่าง ๆ แล้ว ยังมอบรางวัลผ่านการแข่งขันภายในกิลด์อีกด้วย เรียกได้ว่าเป็นเหมือนแหล่ง Community ของชาวเกม GameFi เลยก็ว่าได้ โดยจุดประสงค์หลักของเค้าก็คือการยกระดับและมอบประสบการณ์ใหม่ ๆ ให้กับผู้เล่นผ่านการเชื่อมต่อเข้าสู่โลกของ Metaverse นั้นเอง
ลองนึกดูว่าหากเพื่อน ๆ เป็นคนหนึ่งที่เป็นมือใหม่ใสกิ๊งไม่เคยมีความรู้ด้าน คริปโต NFT มาก่อนเลย การที่จะเข้าสู่โลกของ GameFi คงลำบากไม่ใช่น้อยเลย ไม่ต้องพูดถึงเรื่องการเล่นที่ใช้ทุนสูงมากและความเสี่ยงต่าง ๆ ที่จะตามมาอีก หากก้าวพลาดไปสักก้าวก็อาจทำให้เพื่อน ๆ ต้องหมดตัวและท้อทอยออกจากโลกของคริปโตไปเลยก็ได้นะ
แต่หากเพื่อน ๆ เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของ GuildFi นี้ละก็ นอกจากจะได้รับความช่วยเหลือต่าง ๆ ผ่านผู้คนที่มากประสบการณ์ มี Tools ให้ใช้งาน และได้รับสิทธิประโยชน์ต่าง ๆ แล้วนั้น ทาง GuildFi ยังคอยเป็นเบาะลมที่จะประเมินและรองรับเพื่อน ๆ ไม่ให้เข้าไปสู่ความเสี่ยงที่อันตรายเกินไปอีกด้วย แค่นี้คงพอจะเห็นภาพแล้วใช่มั้ยคะว่ามันมีดียังไง ^^
และนอกจากจะเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของกิลด์ด้วยการมา join ในคอมมูนิตี้แล้ว ถ้าเพื่อน ๆ รู้สึกว่า GuildFi นั้นมีอนาคต สามารถไปต่อได้อีกไกล ก็สามารถมาลงทุนใน GuildFi ได้ ส่วนรายละเอียดในการลงทุนนั้นเป็นยังไงก็รอประกาศจากเป็นทางการจาก GuildFi ได้เลย
GuildFi ทำอะไร ?
โดยปกติแล้วทางกิลด์มีหน้าที่ในการลงทุนในเกมให้กับผู้เล่น ทำให้ผู้เล่นสามารถก้าวเข้ามาได้แบบไม่ต้องกังวลในเรื่องของการลงทุน สามารถสนุกและรับผลตอบแทนขณะเล่นไปด้วยได้ ถือว่าเป็นหน้าที่หลักของกิลด์เลยทีเดียว นอกจากนี้ยังเปรียบเสมือนเป็นที่ปรึกษาที่คอยแนะนำแนวการเล่นให้ เพื่อให้ผู้เล่นสามารถก้าวขึ้นไปอยู่ในโปรเพลเยอร์ได้ ส่วนมีอะไรน่าสนใจและมีเครื่องมือไหนที่ช่วยอำนวยความสะดวกให้กับเราบ้างไปดูกัน
1.Game Discovery
ทางกิลด์จะเฟ้นหาเกมที่มีคุณภาพจากทั่วโลกมาให้กับเพื่อน ๆ ได้เลือกเล่นกัน มั่นใจได้เลยว่าไม่พลาดโอกาสในการเล่นเกมดี ๆ อย่างแน่นอน
2.GuildFi ID
เพื่อน ๆ เคยเป็นมั้ยคะกับการที่เราจะเล่นเกมบนโลก Defi จะต้องเชื่อมต่อนู้นต่อนี้เต็มไปหมด แถมคนหนึ่งคนเนี้ย ต้องเล่นหลายเกม จะเล่นเกมอะไรไปแล้วบ้างก็จำแทบไม่ได้ การมีอยู่ของ GuildFi ID จะเป็นสะพานเชื่อมให้กับเกมต่าง ๆ ในรูปแบบของ Metaverse โดยที่เพื่อน ๆ แค่ใช้ ID นีเพียงไอดีเดียวก็จะสามารถติดตามความสำเร็จและการมีส่วนร่วมในเกมได้ง่าย ๆ แถมยังนำข้อมูลเหล่านี้มาแปลงเป็นรางวัลได้ด้วยนะ
3.Proof -of- Play
มีระบบผลตอบแทนเพิ่มเติมให้กับผู้เล่น โดยยิ่งเล่นเกมบ่อยและสม่ำเสมอมากเท่าไร ก็จะได้รับรางวัลที่มากขึ้นตามไปด้วย
4.Metadrop Launchpad
หมดห่วงเรื่องการไปแย่ง NFT จากเกมต่าง ๆ ได้เลยค่ะ เพราะทางกิลด์จะมอบสิทธิพิเศษให้กับเพื่อน ๆ ได้จับจอง NFT แบบพิเศษก่อนใคร แต่จะพิจารณาจากอันดับผู้เล่นนะ
5.GameFi Tools
สำหรับผู้เล่นที่เป็นสกอล่าอย่างเราถ้าจะให้มา Manual จดคะแนน จดไอเทมต่าง ๆ ภายในเกมที่เล่นมาในแต่ละวันก็คงจะเหนื่อยตาย ทาง GuildFi ก็จะมีเครื่องมือที่จะมาช่วยเพื่อน ๆ ในตรงนี้ได้ ยกตัวอย่างเช่น Axie ก็จะมีระบบจัดการ Scholarship ที่คอย Manage สถานะทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นขวดที่เก็บได้แต่ละวัน MMR เท่าไร หรือภายในทีมตัวตัวอะไรบ้าง สะดวกและง่ายดีใช่มั้ยคะ
6.Scholarship
อันนี้แน่นอนอยู่แล้ว เพราะหากขาดผู้เล่นอย่างเพื่อน ๆ ไปทางกิลด์ก็ไม่สามารถก่อตั้งขึ้นมาได้ โดยเค้าจะมีการให้ทุนกับผู้เล่นที่อาจจะมีความสามารถแต่ไม่มีทุนในการเล่นเกม หรือไม่อยากแบกรับความเสี่ยงด้วยน้า
GuildFi Partner
ในด้านของพาร์ทเนอร์แอดก็บอกเลยว่าไม่ใช่เล่น ๆ เพราะเค้าเพิ่งประกาศว่าได้รับเงินระดมทุนรอบ Seed มากว่า 6 ล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 200 ล้านบาท ! นำโดย DeFiance Capita ที่ได้รับการยอมรับว่าอยู่ในระดับแนวหน้าของวงการ DeFi และ Hashed บริษัทบล็อกเชนระดับแนวหน้าในเอเชีย นอกจากนั้นยังมี Pantera Capital, Coinbase Ventures, Alameda Research, Animoca Brands, Dapper Labs, Play Ventures, SkyVision Capital, Coin98 Ventures ที่เข้าร่วมลงทุนด้วย
อื้อหืออ มาขนาดนี้ยกขบวนขันหมากได้เลยม้างงง แอดบอกเลยว่า GuildFi เป็นหนึ่งในแพลตฟอร์มที่น่าจับตามองมาก ๆ ด้วยความสามารถในการเติบโตของทางกิลด์เอง รวมไปถึงการมี Community ที่แข็งแกร่งมากขึ้นเรื่อย ๆ ทำให้นักลงทุนรายใหญ่พร้อมสนับสนุนทั้งนั้น แบบนี้ไม่ต้องกลัวเลยว่าทางกิลด์จะไม่พร้อมซัพพอร์ตเพื่อน ๆ ทุนหนาขนาดนี้ คงไม่ต้องพูดดด
จบไปแล้วนะค่ากับการแนะนำ GuildFi ก็อยากให้รู้จักกันไว้น้า น่าจะได้เป็น เพื่อนคู่คิด มิตรคู่ใจ ไปอีกนานนน
โฆษณา