13 พ.ย. 2021 เวลา 14:22 • ไลฟ์สไตล์
มีใครเป็น Introvert และมักโดนตำหนิว่าพูดช้า คิดช้าบ้างครับ และไม่ทราบว่ามีวิธีปรับตัว หรือสร้างความเข้าใจให้กับคนรอบข้างได้ยังไง ในความเป็น introvert ของเรา ?
คำถามนี้ถูกลบ
1.คิดว่าเป็น introvert แต่กลับตรงกันข้ามชอบเพราะพูดเร็ว เราอยากเป็นคนค่อยๆ พูดนะ ตอนนี้ดีขึ้นแต่เรารู้สึกว่าไม่ใช่ตัวเอง แต่เราไม่ชอบอะไรที่ค่อยๆ แต่ไม่เห็น point ชัดเจน ทำให้เสียเวลา เช่นฟังใครพูดแบบอ้อมโลก สรุป point ไม่มี
2.และเราไม่จำเป็นต้องสร้างความเข้าใจกับคนรอบข้างหรือใครๆใด เราเป็นตัวเรา รับผิดชอบหน้าที่ตัวเองเท่านั้น คนเราจะแตกต่างกันอยู่แล้วมันไม่สามารถบังคับใครให้เป็นอย่างคนอื่นต้อง สิ่งที่ต้องเราต้องทำคือรู้ว่าหน้าที่ของเราคืออะไรและทำมันให้ครบถ้วน
โฆษณา