13 พ.ย. 2021 เวลา 16:08 • ความคิดเห็น
เปลี่ยนได้ค่ะ​ ด้วยการเปลี่ยนวิธีคิด​ การกระทำ​ คำพูดของเราที่มีต่อเขา​ เช่น​ เห็น​รปภ.​ในหมู่บ้านนั่งหลับกลางวันไม่ระวังคนเข้าออกแบบที่ควรคาดหวัง​ สิ่งที่เราคิดคือ​ รปภ.คนนี้อู้งาน​ เราก็จะรู้สึกไม่ดีกับรปภ.​ การกระทำของเราก็จะบึ้งตึงและเราจะพูดไม่ดีกับ​ รปภ.เท่าไหร่​ เราไม่สามารถเปลี่ยน​ รปภ.ให้ขยันได้เพราะเราคิดว่าเขาขี้เกียจ​ แต่ถ้าเราจะเปลี่ยนเขา​ ให้เปลี่ยนวิธีคิดของเราว่า​ รปภ.อาจมีปัญหาบางอย่างที่ต้องนอนดึกจนง่วงเวลากลางวัน​ ความรู้สึกของเราที่มีต่อ​ รปภ.​คือ​เห็นใจที่อาจต้องทำงานกลางคืนหรือช่วยภรรยาเลี้ยงลูก​ คำพูดและการกระทำของเราต่อ​รปภ.​ จะเปลี่ยนไป​ คือ​ ถามเขาว่าเป็นยังไงบ้าง​ นอนดึกหรอ​ เมื่อทราบปัญหาที่แท้จริงเราจะไม่คาดหวังเพราะเข้าใจเขา​ และเขาจะบริการเราดีขึ้น​เพราะในความรับรู้ของ​ รปภ.​เราเป็นคนที่จิตใจดี​ ห่วงใย​คนอื่น​
นำpattern นี้มาใช้กับแฟนและคนใกล้ตัวของเราเข่นเดียวกันค่ะ​ เปลี่ยนความคาดหวัง​ เป็นความเข้าใจ❤️❤️
โฆษณา