14 พ.ย. 2021 เวลา 05:23 • ท่องเที่ยว
โตเกียวสกายทรี สัญลักษณ์แห่งเมืองโตเกียว (Tokyo sky tree : 東京スカイツリー)
โพสต์นี้เรายังอยู่ที่โตเกียวเมืองหลวงอันทันสมั๊ย ทันสมัยของญี่ปุ่น แน่นอนว่าเกือบทุกเมืองก็จะมีสัญลักษณ์อย่างใดอย่างหนึ่งคู่เมืองนั้นๆ ในส่วนของโตเกียว ก็มีโตเกียวสกายทรี ที่ถือว่าเป็นสัญลักษณ์คู่เมืองโตเกียวไปแล้ว
โตเกียวสกายทรี เปิดมาได้ประมาณ 9 ปี โดยได้เป็นหอคอยที่กินเนสส์บุ๊ค ลงบันทึกให้เป็นหอคอยที่สูงที่สุดในโลก (คือสูง 634 เมตร สูงไหมล่ะ) ที่นี่มีจุดให้ชมวิว และมีการส่งสัญญาณออกอากาศระบบดิจิตอลไปรอบๆเมืองโตเกียวด้วยค่ะ (นอกจากเป็นสถานที่เที่ยวแล้วยังทำประโยชน์ได้ด้วย😊)
ที่นี่จะเปิดให้เข้าชมได้ที่ชั้นความสูง 340, 345, 350 (เราสามารถขึ้นไปชมวิวเมืองโตเกียวแบบ 360 องศา ได้ที่ชั้นนี้ค่ะเรียกว่าชั้น Tembo Deck) และชั้นความสูงที่ 450 เมตร (ชั้นนี้ต้องเพิ่มราคาค่าตั๋วเข้าไปนะคะ เพราะมีความพิเศษตรงที่เป็นทางเดินลอยฟ้าที่สูงที่สุดในโลก เรียกว่า Tembo Galleria) และทุกชั้นความสูงยังมีร้านอาหาร ร้านกาแฟ ให้ได้เพลิดเพลินพร้อมๆไปกับการชมวิวของเมืองหลวงแห่งนี้ด้วย
ที่นี่ก็ทำให้แอดขาสั่นอีกแล้ว อากาศหนาวไม่เท่าไร แต่กลัวความสูงมากกว่าน่ะสิ😅 โดยเฉพาะตอนนั่งบนกระจกถ่ายรูปเป็นที่ระลึก (หรือระทึกดีนะ) นี่แหละค่ะ 555
และๆ ที่พลาดไม่ได้ก็หาของทานสิคะ แอดสั่งเมนูโปรดปรานของแอดคือ ปลาไหล หรือ อุนางิ (Unagi うなぎ) เมนูปลาไหลย่าง หรือเรียกว่า อุนะจู (Unaju うな重) ชิ้นใหญ่ นุ่มนวลละลายในปาก🍚🐟😋และแอดก็เดินชมของฝากของที่ระลึกอีกนิดหน่อย จบการชมวิวพร้อมกับอาหารอร่อยๆอย่างมีความสุข เพื่อนๆลองขึ้นไปชมวิวที่โตเกียวสกายทรีกันดูนะคะ เมืองโตเกียวที่มีแสงไฟระยิบระยับมันสวยงามจริงๆที่ได้ไปเห็นด้วยตาตัวเอง…ไว้แอดจะมาเล่าเรื่องเที่ยวให้ฟังอีกนะคะ📸🧳😘
โฆษณา