14 พ.ย. 2021 เวลา 06:28 • สุขภาพ
❗️อันว่าการเปลี่ยนยาคือเรื่องปกติ❗️
จากบทความที่แล้ว อาการที่เหมือนจะดีขึ้นกลับ มีความทรมานมากมายในสมองเพิ่มขึ้นมาอีก เรียกได้ว่า เดี๋ยวดีเดี๋ยวร้าย แม้แต่บางครั้งตัวเองยังรู้สึกประหลาดใจ
บางคราในยามค่ำคืนกลับรู้สึกเดียวดาย และท้อแท้มาก จิตใจก็ล่องลอยไป ข้างในหัวก็คิดทบทวนไม่หยุด
สิ่งที่ทำให้ผ่านไปได้ในแต่ละวันคือครอบครัวและคนสนิทที่คอยถามไถ่ เป็นระยะ ทำให้เรารู้สึกไม่เหงามากนัก
คิดว่ายังไงเราก็ต้องผ่านมันไปได้ ก็หลายครั้งความพยายามก็อาจไม่ได้เห็นผลที่ชัดเจนนัก และบ่อยครั้งนักที่คิดว่าเพราะอะไร เราถึงมาลงเอยแบบนี้นะ
หลังจากที่ตามหากำลังใจในหลายรูปแบบ จนเมื่อถึงจุดจุดนึง เรากลับหยุดหาไปกลางคัน เเละคิดว่า พอแล้วดีไหมนะ เหนื่อยแล้วจริงๆนะ ทำไปเราไม่ตายไปซะนะ
ความคิดชั่ววูบในเสี้ยววินาทีนึง มือเอื้อมไปหยิบมีดและกรีดไปที่แขน เลือดก็ไหลซึมออกมา อีกนึงที่ละจากมีด เอื้อมไปหยิบขวด แอลกอฮอล์ ขึ้นมาดื่มอย่างไม่ยินดียินร้าย หวังเพียงให้เสียงที่ดังก้องในหัวหยุดลง
เม็ดยานอนหลับที่เทออกมาจนไม่รู้ว่าเท่าไหร่ ถูกป้อนเข้าปากราวกับขนมหวานชั้นดี
………สิ่งที่รู้เพียงอย่างเดียวในตอนนี้คือความมืดมิด ภาพที่เลื่อนลอยและสติที่ดับหายไปเลย………
………กริ๊งๆๆๆๆๆๆ ………
เสียงนาฬิกาปลุกดังก้อง ก็รู้สึกได้ว่าตื่นมาพร้อมกับรอยเลือดจางๆ และขวดแอลกอฮอล์ข้างๆ
สุดท้ายก็พยายามดันตัวเองขึ้น เพื่อลงไปข้างล่างและพยายามทำตัวให้ปกติที่สุด ทั้งทีความง่วงยังคงดำเนินต่อไป
….การพบหมอในครั้งนี้ค่อนข้างรู้สึกอึดอัดใจที่จะพูดกับสิ่งที่เกิดขึ้นในช่วงที่ผ่านมา….
หมอก็พยายามต้อนให้เราพูดออกมาจนได้ แต่กลายกลับว่าเรารู้สึกหายใจไม่ค่อยออก รู้สึกแน่น หน้าอก สุดท้ายหมอก็ต้องตรวจร่างกายและวัดระดับ ออกซิเจน
ซึ่งผลก็คือ หัวใจห้องล่างเต้นเร็ว เพราะเราทั้งกลัวทั้งกังวล แพนิคก็เริ่มมา จนหมอต้องเข้ามาปลอบให้ผ่อนคลายและให้เรานอนราบและหลับตา
ความรู้สึกมันอยากร้องแต่ร้องไม่ออก รู้สึกกดดันไปหมด สุดท้ายก็ได้บอกกับหมอไปว่าเกิดอะไรขึ้นในช่วงที่ผ่านมา
‼️เรากลับมาทำร้ายตัวเองอีกแล้ว ‼️
หมอพูดกลับเราประโยคนึงว่า
“สัญญากับกมอหน่อยว่าหนูจะไม่ทำร้ายตัวเองอีก หมอจะเศร้าใจมากเลยนะ”
เราได้แต่พยักหน้าอ่อนๆและเช็ดคราบน้ำตาที่ไหลอาบใบหน้า
สุดท้ายแล้วเนื่องจาก อาการที่ เดี๋ยวดีเดี๋ยวร้ายแบบนี้ หมอจึงตัดสินใจเปลี่ยนยา เป็น Stablon 12.5 mg. ทาน 3 เวลา เเทนและดูว่าผลครั้งหน้าจะเป็นอย่างไร
🔅 อยากฝากทุกคน ที่มีคนรู้จักเป็นโรคซึมเศร้าว่า โรคนี้ต้องมช้เวลาในการรักษา และต้องใช้ความเข้าใจอย่างมาก เราขอเพียงแค่คนที่ คอยอยู่ข้างๆเรา ในเวลาที่เราหันไปแค่นั้นจริงๆ 🔅
โฆษณา