14 พ.ย. 2021 เวลา 09:33 • ไลฟ์สไตล์
☝️ เคยสงสัยกันไหมคะว่า เวลาเราทำธุระเสร็จ เรากดปุ่มไหนกัน ? 🚻🚽
🙋 พักการรีวิวของกิน มารีิวิวความสงสัยกันบ้างค่ะ 😅 ...
🚻 เชื่อว่า มีคนอาจจะทราบแล้ว
แต่ก็เชื่อว่า ยังมีคนที่ยังไม่ทราบแน่ชัด
ว่าจะกดปุ่มไหนดี....👉 แบบเรา...😅
เลยจะมารีวิวความสงสัยกันค่าา
🚽 เริ่มต้นเราต้องทราบก่อนว่า ระบบของชักโครก
จะมีอยู่ 2 ระบบด้วยกัน...คือ Single Flush และ Dual Flush
☝️Single Flush : จะเป็นชักโครกที่มีปุ่มเดียว
กดครั้งนึง ระบบจะส่งน้ำออกมา ' เท่ากัน ' ทุกครั้งที่กด
1
🌟 แบบ Single Flush 🌟 |www.saveourwaterrebates.com
☝️ ส่วนแบบ Dual Flush : จะเป็นชักโครกที่มี 2 ปุ่ม
จะมีปุ่มเล็ก และปุ่มใหญ่ แบบที่เราสงสัยนั่นเอง
ว่าจะกดปุ่มไหนดี ? 😅
ภาพนี้ได้ให้คำตอบไปแล้วจ้าา
🚽 โดยปุ่มเล็ก : จะสำหรับธุระเบา ปล่อยน้ำเพียงครึ่งถัง
ประมาณ 3 - 4.5 ลิตร อาจเรียกอีกอย่างว่า Half Flush
1
🚽 ปุ่มใหญ่ : ธุระหนักหน่อย 💩 ปล่อยน้ำเต็มถังค่าา
ประมาณ 6-9 ลิตร อาจเรียกอีกอย่างว่า Full Flush
🌟 ถ้าเรากดแบบนี้ ก็จะเป็นการประหยัดน้ำไปในตัวด้วยนะ
แสดงว่าระบบ Dual Flush จะประหยัดน้ำมากกว่า Single Flush โดยสามารถประหยัดน้ำถึง 20000 ลิตรต่อปีเลยค่ะ
ปุ่มแบบนี้ ชัดเจนดี ! แต่ไม่ค่อยเห็นที่บ้านเราแฮะ
☝️ และถามว่า เคยกดสองปุ่มกันไหม ?
🙋 สำหรับตัวเรา เราเคยคิดพิเรนทร์กดจ้าาา
ซึ่งคำตอบก็คือ ได้ค่ะ น้ำจะไหลเพียงครึ่งถังเท่านั้น
ก็จะเหมือนกับการกดปุ่มเล็กนั่นเอง !!
แต่จะเมื่อยมือกดสองปุ่มทำมายยย
กดให้ตรงตามธุระของเรา น่าจะง่ายกว่าค่าาา 😅
😛 แต่ถ้าไม่กดเลย 🚽 ไม่ด้ายยยค่าาา ...😂
🙏 ขอบคุณข้อมูลจาก
🤍 ช่วงนี้ไม่ค่อยได้รีวิวของกิน
...เอาเกร็ดเล็กๆน้อยๆมาฝากไปก่อนนะคะ 😂
โฆษณา