14 พ.ย. 2021 เวลา 12:13 • คริปโทเคอร์เรนซี
🔮Future Trade การซื้อขายสัญญา ทำกำไรได้ทั้งขาขึ้นและขาลง
1
สนับสนุนบทความดีๆ โดย @ma5bot มหาบอท ซอฟแวร์อัจฉริยะ ช่วย เทรดคริปโต 24 ชม.⏰
MA5BOT มหาบอท ใช้ชีวิตให้มีกำไร💸
Future Trade คืออะไร ทำกำไรได้ทั้ง ขาขึ้น-ขาลง ได้ยังไง?
🙏🏻สวัสดีค่าเพื่อนๆ นักลงทุนทุกท่าน การลงทุนนั้นมีหลายรูปแบบ มีหลายทางเลือกมากมาย บางคนก็ลงทุนใน ทองคำ ที่ดิน หุ้น หรือแม้แต่ cryptocurrency (กำลังมาแรงเลยนะ) แต่ในวันนี้จะพามารู้จักการลงทุนใน เหรียญดิจิตอล บน Binance
1
📉📈📊ในวันนี้เราจะมาเรียนรู้กันว่า Future Trade คืออะไร Future คือการเทรดชนิดหนึ่ง ซึ่งมีรูปแบบที่แตกต่างจากการเทรดแบบ Spot อยู่คือ เราจะไม่ได้นำเงินมาซื้อเหรียญจริงๆ นะคะแต่จะเป็นการซื้อขายสัญญาในเหรียญนั้นเราจะไม่ได้ถือเป็นเหรียญ และเราสามารถทำกำไรได้ทั้งขาขึ้นและขาลงซึ่งแตกต่างจาก Spot จะสามารถซื้อเพื่อทำกำไรได้ในเฉพาะขาขึ้นอย่างเดียวเท่านั้น📉📈📊
🖍ตัวอย่างเช่น นายA ถือเหรียญ BTC อยู่ใน Spot แต่ว่าเหรียญอยู่ในช่วงขาลง นายAจึงคิดว่าการที่ถือเหรียญไว้เฉยๆก็คงจะขาดทุนและเสียโอกาส จึงมา Future Tradeโดยการซื้อคู่สัญญา BTC ในขาลง เพราะถ้าเหรียญลงไปเรื่อยๆ นายA ได้กำไรดีกว่าถือเหรียญไว้เฉยๆ เป็นอีกหนึ่งทางเลือกในการทำกำไร
2
ใน Future Trade นั้นจะมีการให้ยืมมาจิ้นด้วยนะ พูดง่ายๆ ก็คือตัวคูณหรือ Leverage นั้นเองเป็นการที่เรายืมมาจิ้นมา
เทรดเพื่อที่จะซื้อเหรียญนั้นได้มากกว่าจำนวนเงินของเราที่มีอยู่
Future Trade การซื้อขายสัญญา ทำกำไรได้ทั้งขาขึ้นและขาลง
เช่น นายA อยากซื้อคู่สัญญา BTC ในราคา 10000 บาท แต่มีเงินอยู่แค่ 1000 บาท นายA จึงใช้ Leverage จำนวน 10x จึงทำให้นายA สามารถซื้อได้อย่างที่เขาต้องการ
แต่การ Leverage นั้นจะทำให้เราได้กำไรหรือขาดทุนมากกว่าความเป็นจริงของตลาด โปรดใช้อย่างระวังนะคะ
🖇ข้อแตกต่างที่ Future Trade นั้นแตกต่างจะ Spot คือมันมีจุดที่เรียกว่า Liquidation หรือที่เราเรียกกันว่า จุดพอร์ตแตกนั้นเอง มันทำให้เงินเราเป็นศูนย์เมื่อถึงจุดนั้น แต่การเทรดใน Spot จะไม่มีอะไรแบบนี้อาจจะลบ 99.99% แค่นั้นเองแต่ไม่เป็นศูนย์ สรุปง่ายๆ
ที่กล่าวทั้งหมดนั้นเป็นเพียงแค่ส่วนหนึ่งของ Future Trade นะคะยังมีอะไรอีกมากมายที่ทุกท่านต้องไปศึกษาเพิ่มเติมเพื่อยกระดับความรู้ ยกระดับกำไรและลดการขาดทุน การบริหารความเสี่ยงและรักษาต้นทุนไว้เป็นเรื่องสำคัญจงให้ความสำคัญกับมันให้มาก เพื่อไม่ให้เราขาดทุนหนัก 
ขอให้โชคดีในการลงทุนครับ💚
1
📲สนใจสอบถามรายละเอียดการใช้ MA5BOT
☎️ติดต่อ LINE OA: @ma5bot
💻ติดตามข้อมูลอัพเดทข่าวสารเกี่ยวกับ Crypto ในทุกช่องทางและเข้าร่วมกลุ่มใน Ma5bot
ได้ที่Facebook Fanpage: https://www.facebook.com/ma5bot
โฆษณา