14 พ.ย. 2021 เวลา 16:07 • กีฬา
เริ่มวิ่ง...วันแรกยากเสมอ ไปวิ่งสำรวจสวนเบญจกิติกันครับ
จั่วหัวก็ตามนั้นเลยครับ จะว่าไปมันก็ยากตั้งแต่ตอนเกิดมา ต้องคลาน หัดเดินก่อนถึงจะวิ่งได้ โตมาก็เป็นเรื่องวิ่งเล่น หรือการออกกำลังกาย
หยุดวิ่งไปนานเพราะโควิด น้ำหนักค่อยๆขึ้นมาแบบไม่รู้ตัวจาก 77 มา 84 เบ็ดเสร็จ 7 กิโล เสื้อผ้าทำงานต้องเปลี่ยนยก set ทั้งเสื้อและกางเกง
พอได้ข่าวสวนเบญจกิติเริ่มเปิดส่วนแรก ก็วางแผนไปสำรวจซะหน่อย สัปดาห์ก่อนเตรียมชุดวิ่งกับรองเท้าคู่ใจติดเป้ไปด้วย เลิกงานเปลี่ยนเสื้อผ้าก็ออกตัว
ผมจอดรถไว้ที่ทำงาน ขอตัดมาที่ถนนดวงพิทักษ์เลยก็แล้วกัน ผมวิ่งๆเดินๆวอร์มไปเรื่อยๆจากถนนสุขุมวิทเข้าซอยดวงพิทักษ์ที่กำลังสร้างทางเดินเลียบรางรถไฟ คงเสร็จปีหน้า
ผมตัดขึ้นสะพานเขียวที่ทอดข้ามทางด่วนมาจากฝั่งสวนลุมฯ เพื่อใช้เป็นเส้นทางวิ่งไปสวนเบญฯ ฝั่งไปสวนลุมไฟสว่างตลอดทาง แต่ฝั่งไปสวนเบญฯ ทำไมเจ้าหน้าที่ไม่ติดไฟให้สว่างเหมือนกันก็ไม่ทราบ
ขึ้นสะพานเขียวตรง ถ.ดวงพิทักษ์
ก่อนโควิดระลอกที่ 4 เมื่อต้นปีผมก็วิ่งเส้นนี้อยู่บ้างเป็นบางวัน ไฟก็มืดเหมือนเดิม เริ่มมีแสงไฟส่องสว่างก็ผ่านไปราวครึ่งทางก่อนถึงสวนเบญฯ ก่อนนี้ผมเลือกที่จะไม่มาฝั่งนี้เพราะมืดจริงๆ วิ่งวนบนสะพานเขียวฝั่งไปสวนลุมฯ คนหนาตากว่ามาก
ขากลับตรงนี้มืดสุด
วิ่งวอร์มไปจนสุดทางก็ถึงทางเข้า มี รปภ ยืนเฝ้า 2-3 คน ก็เข้าไปได้เลยครับ ผมยังหลงทิศอยู่เลยวิ่งรอบนอกสุดเพื่อสำรวจดูซักรอบนึงก่อน
ทางเข้า
ช่วงนี้มืดเร็ว ผมไปถึงก็เกือบทุ่มนึงแล้ว ป้ายตรงทางเข้าบอกว่าปิดสองทุ่ม ผมคิดในใจมีเวลาเหลือเฟือ อีกอย่างผมวิ่งเพื่อสุขภาพ ชมวิวไปเรื่อยเหนื่อยก็เดินบ้าง 555
สภาพยังใหม่มาก ก็เหมือนสวนหย่อมทั่วไปแต่ต้นไม้จะให้ใหญ่สู้สวนลุมฯ หรือสวนหลวง ร.9 ก็คงไม่ได้ เพราะเพิ่งบูรณะปรับปรุงใหม่
ถนนเรียบดี ไฟทางเดินสว่างทุกจุด มีห้องน้ำอย่างดี ที่เห็นๆก็สองจุดอยู่ตรงลานจอดรถที่นึง และสุดถนนตรงกลางอีกที่นึง มี รปภ นั่งทุกมุม ที่ปั่นจักรยานตรวจรอบๆก็หลายคัน ที่จอดรถกว้างขวาง ทำช่องจอดรถบัสไว้หลายช่องเลย
ถนนสว่าง ห้องน้ำดี
คนไม่ค่อยมีหรืออาจจะกลับไปหมดแล้วก็ได้ วิ่งสลับเดินเป็นระยะ เพราะ Heart rate พุ่งปรี้ด เช้คนาฬิกาได้ระยะ 4.5 km ก็คิดว่าพอแค่นี้ก่อน เพราะกล้ามเนื้อเจ็บจะใช้เวลารักษานาน (วันแรกไม่มีอาการ วันต่อมาก็ปวดแข้ง ปวดเข่าบ้างเพราะหยุดไปนาน)
ที่ลานจอดรถ
สรุปโดยรวมเป็นโครงการที่ดีมากๆ อีกไม่นานคงเปิดเต็มรูปแบบ ผู้คนคงจะหนาตามากกว่านี้ เราก็จะได้ปอดกลางเมืองเพิ่มขึ้นมาอีกแห่งนึงแล้ว
ทางด่วน
ขากลับแวะถ่ายรูปรถราบนทางด่วน การจราจรไหลรื่นดีกว่าตอนขามา นอกจากได้ออกกำลังกายแล้ว ขากลับรถไม่ติดให้เสียสุขภาพจิตด้วย ดีจัง อีกรูปเป็นทางขึ้นลงสะพานเขียวตรงถนนดวงพิทักษ์ มืดหน่อยๆข้ามถนนเล็กๆก็ต้องดูรถให้ดี
ก็ขอจบรีวิวสวนเบญจกิติไว้เพียงเท่านี้ ขอเชิญเพื่อนๆไปแวะไปดูหรือไปออกกำลังกายกันเยอะๆนะครับ
โฆษณา