15 พ.ย. 2021 เวลา 01:54 • ธุรกิจ
ผมขอตอบแบบไม่ตรงกับคำถามทั้งหมดนะครับ
ตอนนี้ผมลงทุนในตลาดหุ้นอยู่และทำเพจบันทึกการลงทุนใน blockdit ด้วยครับ
เมื่อผมมีฐานะร่ำรวย (เน้นอีกที ร่ำรวยมากๆๆๆๆๆ) จากการลงทุนในตลาดหุ้นแล้ว ผมก็จะลงทุนในตลาดหุ้นต่อไปครับ เพราะสิ่งนี้เป็นสิ่งที่ถนัดและเพิ่มกระแสเงินสดได้เรื่อยๆครับ
ผมจะแบ่งเงินส่วนหนึ่งมาทำประโยชน์กับสังคมแทน เช่น
1. เปิดโรงเรียนให้คนด้อยโอกาส (ลดความเหลื่อมล้ำอย่างยั่งยืน สำหรับผมต้องเริ่มจากการศึกษาก่อนอันดับแรก) เมื่อทุกคนมีการศึกษา พร้อมทั้งฉลาดในการดำเนินชีวิต รวมถึงการเงิน คนทั้งหมดนี้ก็จะสอนลูกหลานเขาต่อไป เพราะผมโดนมากับตัว พ่อแม่ตายายไม่ได้เรียนสูง ไม่วางแผนการดำเนินชีวิต ลำบากตอนชรา สุดท้ายถ้าเป็นกันแบบนี้หลายๆครอบครัวจำนวนมากเข้า มันจะรุกลามเป็นปัญหาระดับชาติต่อไปอย่างเช่นทุกวันนี้ครับ
2. สร้างโรงพยาบาล รักษาคนฐานะลำบาก (ต้องรวยมากๆๆๆๆๆถึงทำได้ข้อนี้)
3.1 ถ้าโครงการ 30 บาท ยังมีอยู่ ผมก็อยากสร้างโรงพยาบาลที่มีเฉพาะแค่รักษาผู้ป่วยโครงการ 30 บาท และดูแลคนป่วยอย่างดี
3.2 รักษาฟรี (ข้อนี้โลกสวยเกินไป แต่ถ้ารวยจริงก็อยากทำครับ)
3. ความฝันส่วนตัวข้อนี้ อยากสร้างสโมสรฟุตบอลเป็นของตนเอง พัฒนาตั้งแต่ชุดเด็กเยาวชนจนถึงผู้ใหญ่ ไม่อยากให้เป็นแบบทุกวันนี้โดยใช้เงินทุนซื้อนักเตะกันมหาศาลจนเน้นไปทางธุรกิจมากเกินไปครับ (แต่ก็เข้าใจครับว่าทำธุรกิจก็ต้องการกำไรไม่อย่างนั้นก็ล้มละลาย แต่กระทู้นี้ผมตอบในกรณีถ้าผมรวยแล้วเน้อออ อย่าเข้าใจผมผิดว่าโลกสวยเกินนะครับ)
4. อยากสร้างสวนสาธารณะที่มีต้นไม้ธรรมชาติอากาศบริสุทธิ์ให้คนมาออกกำลังกาย ถ้าทำเป็น landmark ได้ ก็อยากทำโซนขายของให้ประชาชนมาขาย ไม่เสียค่าที่ แต่มีข้อแม้ต้องขายราคาถูกกว่าตลาดทั่วไป (แต่คนขายยังได้กำไรอยู่นะครับ) เพราะว่าจะได้ช่วยประชาชนที่มาซื้อบริโภคอีกต่อด้วยครับ
อยากตอบมากกว่านี้นะครับ แต่คงใช้เวลาคิดอีกนานเลยครับ ส่วนแต่ละข้อที่ตอบรายละเอียดมันต้องเยอะกว่านี้ แต่ตอบแบบคร่าวๆละกันครับ
ปล. ชีวิตจริงตอนนียังตกงาน มีปัญหาชีวิตรอบด้านอยู่เลยครับ แหะๆ
เป็นกำลังใจให้ทุกคนนะครับบบบบบบบบ
โฆษณา