25 พ.ย. 2021 เวลา 13:39 • คริปโทเคอร์เรนซี
🤔 คุณคิดว่าสายไปมั้ยที่จะซื้อบิทคอยน์ในตอนนี้❓
1
📊 อย่างที่รู้ ๆ กันดีว่า เมื่อไม่นานมานี้ราคาบิทคอยน์พุ่งทะลุ 2.2 ล้านบาททำสถิติสูงสุดครั้งใหม่ในประวัติการณ์ ทำให้นักลงทุนหลายคนที่ไม่ได้ซื้อบิทคอยน์ไว้คิดว่าตนเองได้พลาดโอกาสในการซื้อบิทคอยน์ เนื่องจากราคาในปัจจุบันสูงมาก และทำให้เกิดคำถามว่า “สายเกินไปหรือไม่? ที่จะซื้อบิทคอยน์ ”
1
💸 หากถามผู้เขียนว่าสายเกินไปหรือไม่ที่จะซื้อบิทคอยน์ในตอนนี้? สำหรับผู้เขียนแล้ว มันยังไม่สายไปที่จะนำเงินส่วนหนึ่งไปลงทุนกับสินทรัพย์ที่มีศักยภาพ จะสายเกินไปก็ต่อเมื่อบิทคอยน์ทั้ง 21 ล้านเหรียญ ได้ถูกขุดเป็นที่เรียบร้อย และได้เก็บไว้ในห้องนิรภัยออนไลน์ และกระเป๋าเงินแบบออฟไลน์อย่างปลอดภัยแล้ว เมื่อวันนั้นมาถึงอาจทำให้เราเสียดายอย่างมากที่ไม่ได้ซื้อเก็บไว้
💰 อย่าลืมว่าเหรียญมีสองด้าน การลงทุนในบิทคอยน์ควรได้รับการประเมินสถานการณ์ และความเสี่ยงที่ผู้ลงทุนรับได้ ทั้งนี้การใช้กลยุทธ์การลงทุนแบบ DCA ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจ ว่าแต่ DCA ในบิทคอยน์คืออะไร?
🪙 DCA การแบ่งเงินลงทุนในบิทคอยน์
DCA ย่อมาจาก Dollar-Cost Averaging คือแบ่งเงินทยอยลงทุนเป็นงวด ๆ โดยแบ่งงวดละเท่า ๆ กัน อาจจะลงทุนเป็นรายเดือน รายไตรมาส รายปี ซึ่งแล้วแต่เรากำหนดขึ้นมาเอง โดยอาจจะตั้งเป้าหมายไปเลยว่าต้องทำการลงทุนหรือสั่งซื้อสินทรัพย์ทุกงวด ไม่ว่าราคา ณ ตอนนั้นจะอยู่ที่เท่าไร
🚨 การทำเช่นนี้จะทำให้เรามีสินทรัพย์ที่ต้องการลงทุนสะสมไปเรื่อย ๆ ซึ่งข้อดีของการลงทุนแบบ DCA คือ เป็นการสร้างวินัยในการลงทุน เพราะลงทุนอย่างสม่ำเสมอ ช่วยลดความเครียดในการคาดการณ์การขึ้นลงของราคา หากอยากแบ่งเงินไปลงทุนในบิทคอยน์
📌 ตัวอย่างการลงทุนแบบ DCA
📍 อย่างที่กล่าวไปข้างต้นว่าคงยังไม่สายเกินไปที่จะเริ่มต้นลงทุนบิทคอยน์ในตอนนี้ แต่อย่างไรก็ตาม อย่าลืมว่าทุกการลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูล และเงื่อนไขก่อนการตัดสินใจลงทุนทุกครั้ง
1
👉🏻 อ่านบทความฉบับเต็มได้ที่นี่
โฆษณา