15 พ.ย. 2021 เวลา 13:40 • ธุรกิจ
โจทย์ยากมาก ในเมื่อทุนน้อยงั้นต้องใช้สมองและพลังงานเยอะๆเลยล่ะ เท่าที่คิดออกคือหาซื้อเสื้อผ้ามือสองตัวละ 5-10 บาทมาไลฟ์ขายค่ะ อาจจะเอามา DIY ให้ดูมีสไตล์ไม่เหมือนใคร ถ้ามีเพื่อนให้เพื่อนช่วยโปรโมทอีกแรง
และก็ขายสินค้าแบบ drop ship ไม่ต้องสต็อคสินค้า เราเคยทำนะขายได้อยู่แต่อาจจะไม่มากชิ้นหนึ่ง 10-80 บาท เราเอารูปจากแอพช้อปปิ้งมาลงขายในเฟสบุค สมมุติราคาจริง 15 บาท เราขาย 25 บาท ค่าจัดส่งลูกค้าจ่ายเอง โบนัสอยู่ที่ในแอฟช้อปปิ้งพวกนี้มันจะมีคูปองส่งฟรีใช่มั้ยล่ะ เราก็จะได้ค่าส่งของลูกค้าอีกต่อหนึ่ง
แต่ก็มีข้อจำกัดอยู่ที่ลูกค้าส่วนใหญ่ชอบเก็บเงินปลายทางซึ่งเราทำแบบนั้นไม่ได้นอกจากจะโคกับทางร้านว่าจะหาลูกค้ามาให้และจ่ายค่าคอมมิชั่นมา ซึ่งอันนี้ยังไม่เคยทำ
อันที่สามคือหางานทำค่ะ ถ้าได้เงินเป็นรายวัน 200 นั้นเอาไว้เป็นค่ารถ อาหาร แต่ถ้าได้เงินรายเดือนให้ขอเบิกเงินล่วงหน้ากับนายจ้างถ้านายจ้างไม่ให้ ต้องขอให้ได้ค่ะเราว่าไม่มีนายจ้างคนไหนใจร้ายใจดำขนาดนั้นหรอก (มั้งนะคะ) และนี่คือสิ่งที่เราคิดออก
โฆษณา