15 พ.ย. 2021 เวลา 14:23 • ความคิดเห็น
hello! วันนี้เราได้ไปฟัง podcast จากหนังสือ How To Fix a Broken Heart วิธีรักษาอาการใจสลาย เพื่อไม่ให้เจ็บซ้ำๆ ของช่อง THE STANDARD PODCAST นะคะ
จากที่เราได้ไปฟังมาเรารู้สึกว่าเป็น podcast ที่ค่อนข้างเข้าทางเราเลยค่ะ จริงๆเราเคยฟังไปแล้วรอบนึงตอนรู้สึกว่ามูฟออนจากแฟนเก่าไม่ได้จริงตามที่ กาย วินช์ ได้แยกว่าอาการใจสลายมันมีทั้งแบบที่สังคมยอมรับแล้วก็สังคมไม่ยอมรับ แต่อาการใจสลายที่สังคมไม่ได้ยอมรับเนี่ยที่จะทำให้หลายคนรับมือกับมันลำบากมากขึ้นกับในการใช้ชีวิตประจำวัน
เรื่องของเรามันเกิดจากการอาการใจสลายจะคนรักเก่า ตัวเราก็รู้สึกว่ามันไม่ได้เศร้าขนาดนั้นแต่เราก็เสียใจ คนอื่นก็คงมองแบบนั้นเช่นกัน ไม่ว่าจะรักช่วงอายุไหนสุดท้ายแล้วมันก็ยังมีอาการใจสลายเหมือนกัน แต่ตอนนี้เราต้องเริ่มมูฟออนมาจากตรงนั้นเพื่อใช้ชีวิตต่อไปไม่จมปรัก
ส่วนเรื่องเวลาว่าใช้มากแค่ไหนพวกเราเองทุกคนต้องเป็นคนตัดสินใจเองว่าอยากให้เราอยู่ตรงนั้นแหละจมปรักนานเท่าไหร่ เหมือนกับถ้วยอาหารหมาของเบนที่ถึงมันจะจากไปนานสุดท้ายเราก็ยังเก็บมันไว้ย้ำเตือนจนเรากลับไปจมปรัก
💬หลังจากเพื่อนๆอ่านจบแล้ว/ฟังจบ สามารถมาแลกเปลี่ยนความคิดเห้นกันได้นะคะ เราอยากรู้เพื่อนๆเคยมีประสบการณ์ยังไงกับอาการใจสลาย
โฆษณา