15 พ.ย. 2021 เวลา 23:13 • หุ้น & เศรษฐกิจ
🚙ตกรถ คืออะไรในการลงทุน พร้อมวิธีรับมือการตกรถ ✅
หลังจากที่เราได้ทำความรู้จักเกี่ยวกับ การติดดอยไปแล้ว วันนี้เราจะทำความรู้จักอีกหนึ่งคำ ที่หลายคนต้องเจอมากับตัว ไม่ว่าจะอยู่ตลาดใหน นั้นคือ การตกรถ
การตกรถ หรือ การตกขบวน 🚙
การที่เราเข้าซื้อหุ้นหรือสินค้าไม่ทันกับราคาที่เล็งใว้ หรือ ราคาขึ้นไปสูงเกินที่เราจะเข้าได้ นั้นคือการตกรถ แน่นอนว่า ทุกคนต้องเคยเจอ ยิ่งเทรดกับ กรอบเวลาที่เล็ก และราคาไป ส่วนเราก็ได้นั่งมองกราฟ ตาปริบ ๆ แน่นอน สิ่งที่ตามมา นั้นคือ อารมเสียดาย และคำหนึ่งจะวิ่งเข้ามาในหัวเรา นั้นคือ รู้งี้เข้าซื้อไปตั้งนานล่ะ
สาเหตุของการตกรถ 🚗
1.ไม่เฝ้ากราฟ โดยเฉพาะช่วงเวลาสำคัญ อย่างเช่น ช่วงข่าวออก
2.ไม่ได้สนใจหุ้นตัวนั้นตั้งแต่แรก พอราคาวิ่งขึ้นเร็ว ก็จะเกิดอาการตกรถ โดยที่เราไม่ได้สนใจมันตั้งแต่แรก
3.รอนานเกินไป แน่นอนว่ายิ่งถูกก็ยิ่งดี แต่บางทีราคาก็ไม่ได้รอให้ไปถึงราคาที่เล็งใว้ มันดันขึ้นไปก่อน
การรับมือ เมือเกิดการตกรถ 🚕
1.ตัดใจ และ ปล่อยมันไป
2.โอกาสไม่ได้แค่ครั้งเดียว เดียวครั้งหน้าก็มา
3.เน้นทำตามระบบที่ว่างใว้
วิธีแก้การตกรถ 🚒
1.ติดตามข่าวงสำคัญ และ ตั้งแจ้งเตือนราคาหุ้นที่เราเล็งใว้
2.ใช้ EA ในการเทรด หรือสร้างการแจ้งเตื้อนเมือมีสัญญาณการเทรด
3.การโยนหินถามทาง คือการซื้อหุ้นด้วยจำนวนเงินเล็กๆ เพื่อเวลามันขึ้นเราก็พอมีไม้ไว้ให้ดู
cr.อ่านเพิ่มเติมได้ที่
cr.image
โฆษณา