16 พ.ย. 2021 เวลา 03:10 • ท่องเที่ยว
ชิบูย่า หรือ ชิบุยะ (Shibuya : 渋谷) ห้าแยกชื่อดัง และแฟชั่นล้ำๆ ที่ฮาราจุกุ (Harajuku : 原宿)
ถ้ามาเที่ยวโตเกียวเราจะพลาดไปเยือนย่านชิบูย่าได้อย่างไรกันคะ ก่อนอื่นเรามาทำความรู้จักถึงความเป็นมาของย่านชิบูย่ากันก่อนดีกว่าค่ะ ชิบูย่าเคยเป็นที่ตั้งของปราสาทของตระกูลชิบูย่า ตั้งแต่สมัยเฮอัน จนถึงสมัยเอโดะ ก็ได้มีการสร้างรถไฟสายยามาโนเตะ ทำให้ชิบูย่ากลายเป็นศูนย์กลางการค้าและความบันเทิงมา 130 กว่าปีแล้วค่ะ
ปัจจุบัน ชิบูย่าเป็นแหล่งช้อปปิ้งและรวมแฟชั่นอินเทรน ทันสมัย มีห้างสรรพสินค้า และร้านอาหาร ร้านกาแฟ เทรนดี้ๆถูกใจวัยรุ่นและวัยทำงาน ช่วงค่ำคืนก็มีร้านอิซากายะ (ร้านนั่งกินดื่ม) มีแสงสีให้ความบันเทิงยามค่ำคืน และที่นี่ยังมีถนนห้าแยกที่คนเดินไปมาล้นหลาม (ห้าแยกชื่อดังที่ใครๆก็ต้องไปเก็บภาพถ่ายเอาไว้ในความทรงจำว่าครั้งนึงก็เคยมาชิบูย่าแล้วนะจ๊ะ) ห้าแยกนี้จะเรียกว่าเป็นสัญลักษณ์ของย่านชิบูย่าก็ว่าได้ค่ะ และบริเวณรอบๆ ยังมีรูปปั้นสุนัขฮาจิโกะ ที่เคยนำเรื่องไปทำเป็นภาพยนตร์อันโด่งดังมาแล้ว และทุกคนก็ต้องเก็บภาพที่จุดนี้ด้วย
น้องก็กำลังข้ามถนนที่ชิบูย่าเหมือนกัน😘
และอีกย่านที่จะพลาดไปชมแฟชั่นล้ำๆ หรืออยากดูแฟชั่นคอสเพลย์ (คอสเพลย์คือการแต่งตัวเลียนแบบการ์ตูนญี่ปุ่น มีแค่วันเสาร์และอาทิตย์) ก็ต้องไปที่ย่านฮาราจุกุ ซึ่งย่านฮาราจุกุมีมาตั้งแต่สมัยเอโดะ โดยการก่อตั้งหมู่บ้านเล็กๆที่ย่านนี้เป็นเวลากว่าร้อยปี ต่อมาก็ได้สร้างสถานีรถไฟส่วนต่อขยายจากสายยามาโนเตะ คือสถานีฮาราจุกุ และก็มีการพัฒนาพื้นที่มาเรื่อยๆ จนที่นี่กลายเป็นสถานีสัญจรหลักของคนญี่ปุ่น หลังจากนั้นก็ทำให้ฮาราจุกุเริ่มมีชื่อเสียงขึ้นมาตั้งแต่ห้าสิบกว่าปีที่แล้วจนถึงปัจจุบัน
ฮาราจุกุตั้งอยู่บนถนนหลักคือโอโมเตะซันโด (Omotesando : 表参道) ปัจจุบันมีร้านขายของแฟชั่นแบรนด์เนมจากทั้งในประเทศญี่ปุ่นและต่างประเทศ มีร้านอาหาร ร้านขนม ร้านกาแฟ น่าทานหลายร้าน เดินกันเพลินเลยค่ะ แอดว่าถนนเส้นนี้ให้ความรู้สึกเหมือนเดินอยู่ที่ยุโรปเหมือนกันนะคะ😍
แจกความสดใส☺️
เดินไปเรื่อยๆแอดก็เข้ามาที่ Harajuku street (原宿通り) มีร้านแฟชั่นแนวๆ เสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้า ร้านขายของมือสอง ร้านขนม ร้าคาเฟ่ ถนนเส้นนี้เป็นที่ชื่นชอบของวัยรุ่นญี่ปุ่น และที่สำคัญราคาก็ถูกกว่าถนนอื่นๆของย่านฮาราจุกุด้วยค่ะ
โพสต์นี้แอดพามาเที่ยวสถานที่วัยรุ่นๆ ตามประสาวัยรุ่นอย่างพวกเรา🤣😁 เพื่อนๆคนไหนเคยไปเยือนแล้วก็ยังคงจำความครึกครื้นของผู้คน ทำให้เรารู้สึกสดใสขึ้นเหมือนแอดไหมคะ เพราะที่ย่านชิบูย่าและฮาราจุกุเต็มไปด้วยวัยรุ่นญี่ปุ่น(แจกความสดใส😚) และเพื่อนๆคนไหนยังไม่เคยไป มีโอกาสลองไปสัมผัสบรรยากาศที่อยู่ท่ามกลางวัยรุ่นญี่ปุ่นที่ชิบูย่าและฮาราจุกุ ดูนะคะ แล้วแอดจะมาเล่าเรื่องเที่ยวให้ฟังอีกค่ะ📸🧳😘 (ปล. หากรูปของแอดในทริปนี้ไม่ค่อยชัด แอดต้องขออภัยด้วยนะคะ ตอนนั้นยังไม่มีทักษะในการปรับกล้องค่ะ😅🙏🏻)
โฆษณา