16 พ.ย. 2021 เวลา 06:48 • ไลฟ์สไตล์
‼️วันนี้เรามาทำความรู้จักตัวเองกันเถอะ‼️
โดยเราจะใช้หลักทฤษฎีเชิงจิตวิทยา มาดูกันว่าจริงๆเเล้วเราเป็นคนเเบบไหนกันนะ?
หลายๆคนบางทีอาจไม่รู้ว่าตัวเองเป็นเเบบไหน นิสัยเราเป็นยังไง เเล้วจริงๆเราเป็นคนยังไงกันเเน่ เเละเราเหมาะกับอะไรบ้างนะ?
วันนี้เรามีเเนวทางเล็กๆน้อยๆมาเเบ่งปันให้คุณได้ลองค้นหาตัวเองดู ⭕ย้ำว่านี่เป็นเพียงเเค่การคาดการณ์เเละเเนวทาง อาจไม่ถูกต้องเสมอไปหรอกนะ⭕ เพราะคุณจะเป็นคนตัดสินมันด้วยตัวคุณเอง
ก่อนที่เราจะไปทำความรู้จักตัวเองกัน เรามารู้จักกันก่อนว่า MBTI คืออะไรกันก่อนดีกว่า
❓MBTI คือ อะไรเเละสำคัญกับเราอย่างไร
👉 จริงๆแล้ว  MBTI เป็นทฤษฎีเชิงจิตวิทยา ทำให้เราเข้าใจตัวเราเองมากขึ้น  เข้าใจคนอื่นมากขึ้น เมื่อเราเข้าใจตัวเอง  เราจะรู้ว่าจริงๆแล้วเราถนัดอะไร ชอบอะไร  ทำแบบไหนเหมาะกับเรา  จุดอ่อนเเละจุดเเข็งเราคืออะไร   เราเรียนรู้ MBTI  ไปก็เพื่อพัฒนาตัวเอง และ การทำความเข้าใจกับคนอื่นอีกด้วย
MBTI หลักๆ จะแบ่งออกเป็น 4 ลักษณะใหญ่ๆ นั่นก็คือ
1. Introvert - Extrovert
คือ บุคคลิกประเภท เก็บตัวนิดๆ  Introvert จะชอบคิด รู้สึก และอยู่กับตัวเอง สบายใจที่ได้อยู่ตามลำพัง มีโลกส่วนตัวสูง อาจชอบงานสังคม หรือ ไม่ชอบก็ได้ ชอบอยู่กับกลุ่มเพื่อนสนิท และ ชาร์ตพลังเมื่อได้อยู่กับตนเอง
2. Sensing - iNtuition
คือ บุคคลิกประเภท  ชอบอยู่ในสถานที่ที่มีผู้คน ออกไปทางกล้าแสดงออก พูดคุยได้กับทุกคน   ออกงานพบปะสังสรรค์ และ ชาร์ตพลังเมื่อได้เจอ สัมผัสผู้คน
3. Feeling - Thinking
คือการรับรู้ด้วยประสาทสัมผัสทั้ง 5 การที่มีความคิด และ อยู่กับปัจจุบัน ทำให้อยู่กับความเป็นจริง ไม่ล่องลอยไปในอุดมคติ ทำให้เข้าใจสถานะ และ สภาวะ และอยู่ในโลกความเป็นจริง
4. Judging - Prospect
คือการไม่ยึดติดกับแบบแผน การใช้ความยืดหยุ่นทางความคิดนี้ ค้นหา ค้นพบ ผลประโยชน์ และ สิ่งดีๆระหว่างทางที่พบเจอ การไม่ยึดติบกับแบบแผนจนเกิดไปทำให้เราเจอสิ่งใหม่ๆระหว่างทาง
▶️ขั้นตอนเเรกเราต้องทำเเบบทดสอบก่อนนะ◀️
👉https://www.16personalities.com/th
เมื่อเราทำแบบทดสอบเสร็จเเล้ว  เราจะได้ตัวอักษรมา 4 ตัว ซึ่งกำหนดเป็นตัวละคร  เป็นนิสัย  เป็นจุดเด่น เอกลักษณ์ ของตัวเอง
📢 มาดูซิว่าเราเป็นเเบบไหนกัน 👀
😲จริงๆเเล้วมันยังสามารถบอกรายละเอียดได้มากกว่านี้นะไม่ว่าจะเป็นด้านหน้าที่การงานที่เหมาะกับเรา ไลฟ์สไตล์ความรักเเละการใช้ชีวิตของเรา ส่วนภาพข้างต้นจะเป็นเอกลักษณ์เด่นๆของเรานั่นเอง
🔔เพื่อนๆได้เเบบไหนมาคอมเม้นท์หน่อยนะเเละใครที่ตอบถูกว่าเเอดเป็นคนเเบบไหนจากภาพข้างต้นเเอดจะให้สิทธิพิเศษโดยให้เลือกหัวข้อเรื่องต่อไปว่าอยากให้เเอดทำเกี่ยวกับอะไร≧﹏≦
ขอขอบคุณข้อมูลเเละภาพจาก
✅https://lavabun.com/EN/blog-detail/mbti
เเละสำหรับใครที่ต้องการรู้จักตัวเองลึกกว่านี้
✅https://www.mangozero.com/mbti-16-personalities-test/
✅https://www.learn.co.th/find-the-right-job/
โฆษณา