16 พ.ย. 2021 เวลา 11:22 • ไลฟ์สไตล์
คอนเทนท์ครีเอเตอร์จีนหลอกจนทิพย์
คอนเทนท์ที่เรากำลังพูดถึงนี้ เป็นคอนเทนท์แนววิถีชีวิตพอเพียง กินอยู่แบบธรรมดา แต่เต็มไปด้วยความสุข และความมีน้ำใจ เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ จากคนรอบข้าง
“เสี่ยวชุนหัว” และ “หนิวอ้ายฟาง” จากมณฑลหูหนาน ที่มีแฟนคลับติดตามเกือบ 20 ล้านคนในช่วงเวลาสั้นๆแถมมีผู้ติดตามสูงขึ้นเรื่อยๆ
2
ทั้งคู่เป็นที่รู้จักในฐานะคู่สามีภรรยาอาศัยในชนบท ห่างไกลความเจริญ แต่งตัวเรียบง่ายด้วยเสื้อผ้าเก่าๆ เก็บผักเก็บหญ้ากิน เลี้ยงหมู เลี้ยงวัวสำหรับการเกษตร
ทั้งคู่มีชีวิตในแต่ละวันที่เรียบง่ายในหมู่บ้านเล็กๆ มีเพื่อนบ้านที่แสนดีและอบอุ่นเเวะเวียนมาหาเรื่อยๆ
ภาพเหล่านี้คือสิ่งที่สะท้อนให้เห็นว่าคือสิ่งที่คนเมืองส่วนใหญ่อยากมีโอกาสได้สัมผัส
นี่ก็เป็นเหตุผลหลัก ที่ทำให้คอนเทนท์ครีเอเตอร์จีนคู่นี้มีคนติดตามอยู่มากมาย
หลังจากที่ทั้งคู่ได้รับความนิยม ก็ได้เริ่มมีการทำไลฟ์ขายของ แต่ทว่าของที่ทั้งคู่เอามาขายนั้นถูกวิจารณ์ถึงคุณภาพที่ต่ำ ไม่มีคุณภาพ กระแสลบหลายๆอย่างจึงตามมา
หลังจากนั้น ความบ้งก็บังเกิด เพราะทั้งคู่ไม่ได้อาศัยอยู่ในบ้านที่ก่อด้วยอิฐ ไม่ได้เลี้ยงวัว เลี้ยงหมู หรือทำไร่ทำนาแต่อย่างใด
เพราะชื่อจริงของ เสี่ยวชุนหัว คือ จาง ซุย มีชื่อเป็นประธานบริษัทที่มีทุนจดทะเบียน 50,000 หยวน ส่วน หนิวอ้ายฟง มีชื่อจริงคือ หลิวอ้ายฟง พร้อมกับภาพถ่ายในชุดทั่วไป ใส่เสื้อกับกระโปรงและสินค้าฟุ่มเฟือยต่างๆ
และเพื่อนบ้านนั่นก็เพื่อนบ้านปลอมๆนั่นแหละค่ะ พวกเค้าถูกจ้างมาประกอบฉาก อีกทั้งบ้านอิฐ บ้านปูนก็เป็นทีมงานที่ช่วยกันสร้างขึ้นมา
หลังจากข่าวนี้แพร่กระจายออกไป ทำให้ยอดผู้ติดตามของทั้งคู่ลดลงอย่างมาก คนเหล่านั้นคงรู้สึกผิดหวังกับความพอเพียงปลอมๆ ที่ดูเเล้วอิ่มเอมใจ แต่ตอนนี้คงเสียความรู้สึกเอามากๆ
1
นี่แหละนะคะ เค้าถึงบอกว่าอย่าเชื่อทุกอย่างบนโลกออนไลน์ 😅
A LITTLE STORY TELLER
1
โฆษณา