17 พ.ย. 2021 เวลา 06:10 • ครอบครัว & เด็ก
สี่ใบเถา👭👭
พี่สาวและน้องสาว
ครอบครัวของเรา เป็นชาวไร่ ชาวสวน บ้านอยู่ชนบทห่างไกลความเจริญพ่อแม่สร้างกระท่อมมุงจากกั้นฟากไม้ไผ่พอกันแดดกันฝนได้ เราจำความได้ก็มีพี่สาวและน้องสาวหนึ่งคน ส่วนคนที่สี่ยังอยู่ในท้องแม่ไม่รู้ว่าจะหญิงหรือชาย เมื่อมีน้องอีกคนพ่อก็สร้างบ้านใหญ่ขึ้นหน่อย เป็นบ้านเรือนยกสูงบันไดเจ็ดขั้น พี่สาวของเราป่วยบ่อยแบบเป็นไข้ตัวร้อน ชอบร้องงอแง ไม่ชอบเดินเล่นดินกลัวหนอนกลัวใส้เดือน และดุน้องตลอด😁 แม่บอกว่าพี่สาวป่วยง่ายตั้งแต่เล็กๆแล้ว ไม่ค่อยยอมกินนมจะกินก็เมื่อร้องโยเยจนหมดแรงก็กินนมหลับเลยพ่อแม่ไม่เคยมีลูกมาก่อนทำอะไรก็ไม่ค่อยเป็นแต่ก็พยายามเลี้ยงมาจนรอด
แม่บอกว่ามีลูกเลี้ยงยาก 🤱ไม่อยากมีแล้ว พ่อก็ขอแม่ว่าถ้าได้ลูกชายก็พอเลย แม่ก็เลยยอมมีมีลูกอีกคน🤰เป็นตัวเรานี่แระ แต่ก็เป็นผู้หญิงอีก แม่บอกว่าเราเป็นเด็กเลี้ยงง่ายมากๆ อาจจะเป็นเพราะพ่อแม่มีประสบการณ์แล้วเลยคิดว่าง่าย แม่บอกว่าจับเราวางไว้ตรงไหนเราก็อยู่ตรงนั้น เอาข้าวให้กิน ก็กิน ไม่ป่วยบ่อยเหมือนพี่สาว พ่อกับแม่ก็ไม่เหนื่อยใจ เรากับพี่สาวกันแค่ปีกว่าๆ น้องอีกคนก็ห่างจากเราปีกว่าๆความที่พ่ออยากได้ลูกชายทำให้เรามีน้องๆมาอีกสองคนเป็นผู้หญิงตามเคย แม่บอกพอเลยจะไปทำหมัน แล้วแม่ก็ไปทำหมัน เราจำตอนน้องคนที่สามคลอดไม่ได้ แม่เล่าว่าน้องคลอดออกมาตัวแห้งเล็กตัวแดงใสเหมือนลูกกบลูกเขียด แม่เลยเรียกว่าเขียดเป็นน้องต่อจากเรา เขียดนิสัยคล้ายเราคือเฉยไม่ซนไม่ดื้อ แต่กินน้อยกินยาก เรามักจะเล่นกันอยู่บนบ้านสามพี่น้อง แม่ก็อุ้มท้องแก่ไปลากวัว🐄🐂ที่เลี้ยงไว้ไปกินหญ้ากินน้ำ
จนวันหนึ่งที่บ้านเราวุ่นวายมากมีคนแก่ตายายก็มา แม่จะคลอดน้องแล้วเราจะขึ้นบ้านไปหาแม่เขาก็ห้ามขึ้นไป เราก็ไปเล่นเพลินจนจวนค่ำพ่อจึงเรียกขึ้นบ้านใครๆก็พากันกลับไปหมดแล้ว🤱แม่อุ้มเด็กตัวน้อยผิวขาวตัวกลมๆอยู่ในอ้อมกอดเอานมใส่ปากเด็กน้อยไว้ดูดตุบๆแม่บอกว่าน้องสาว แต่น้องกินนมไปก็ครวญครางงึมงำไปด้วยแม่ต้องตบก้นเบาๆถึงเงียบได้ แม่นั่งอยข้างกองไฟแดงฉานเหงื่อออกมาเม็ดเป้งเลย แม่คงรู้ว่าเราสงสัยแม่บอกว่าห้ามพูดห้ามถามถ้าแม่นั่งอยู่ตรงนี้ แม่กำลังอยู่ไฟ(หมดเวลาพักรออ่านตอนต่อไปนะคะ)
โฆษณา