17 พ.ย. 2021 เวลา 07:45 • ความคิดเห็น
อยากบอกว่าเราทุกคนมีจังหวะเวลาเป็นของตัวเองค่ะ
ชีวิตมีขึ้น - มีลง / มีสุข - มีทุกข์ / มีสมหวัง - มีผิดหวัง เป็นธรรมดา เป็นของคู่กัน เป็นธรรมชาติของชีวิต เพียงแต่ใจเราเองที่คาดหวังว่าจะไม่เจอชีวิตขาลง ไม่อยากมีทุกข์ ไม่ต้องการผิดหวัง ซึ่งมันผิดธรรมชาติ ยิ่งเราคาดหวังมากเท่าไหร่ เมื่อผิดหวัง ความรู้สึกที่เกิดขึ้นจากใจที่ไม่อยากผิดหวัง ไม่อยากเป็นทุกข์ มันจะทำให้เกิดทุกข์ซ้อนทุกข์ ทำให้เรารู้สึกแย่ขึ้นเป็นสองเท่า
ถ้าเราทำความเข้าใจธรรมชาติอันนี้ เข้าใจทั้งสองขั้ว เราจะทำใจยอมรับได้ เมื่อลูกตุ้มนาฬิกาแกว่งไปยังด้านที่เราไม่ชอบ เราจะสามารถบอกตัวเองได้ว่า ไม่ช้า มันจะแกว่งกลับไปยังด้านที่เราชอบมากกว่าเอง เพราะเรารู้กฎแห่งจังหวะเวลา
การทำให้ตัวตนภายในของเราเข้มแข็งคงต้องใช้เวลาในการทำความเข้าใจ และเยียวยาสิ่งที่เกิดขึ้นกับเราในอดีต ปล่อยวาง และให้เวลากับมันการรักษาระยะห่างจากหลายๆสถานการณ์ ก็เป็นทางออกหนึ่งที่ใช้ได้ผลดี
และเมื่อเราสามารถทำใจให้สงบจนสามารถฟังเสียงภายในของเราได้ บางทีอาจช่วยให้ได้คำตอบที่นึกไม่ถึงค่ะ
ขอให้ใจกลับมาแข็งแรงในเร็ววันนะคะ :)
โฆษณา