17 พ.ย. 2021 เวลา 15:15 • ความคิดเห็น
จำไว้ว่า เมื่อไหร่ที่เรามีความทุกข์ รึเศร้า หดหู่ อันเกี่ยวเนื่องกับการกระทำของคนอื่น ... แปลว่า ณ ขณะนั้น ตัวเรา ลืมโฟกัสจุดมุ่งหมายและหน้าที่หลักของตัวเอง นั่นคือ ลืมรักตัวเอง.
ถ้าเราตั้งเป้าไว้ ให้ชัดเจน เราต้องรักตัวเอง
รึคิดอีกแบบคือ เราควรโฟกัสที่หน้าที่หลักคือการรักษาตัวเองให้ดี เพื่อให้สามารถทำตามเป้าหมายของเราให้สำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี
ดังนั้น ไม่ว่า อะไรจะเกิดขึ้น ตราบใดที่เรายังมีสุขภาพดีอยู่ เราจะยัง "มีโอกาส" ที่จะบรรลุเป้าหมายของตัวเราได้เสมอ
ดังนั้น เราจึงไม่ควรยอมให้ การกระทำของผู้อื่น มามีอิทธิพล ต่อ "สุขภาพ"ของเรา
สุขภาพ นั้น หมายรวมทั้ง สุขภาพกายและสุขภาพจิต
ตัดเรื่องของคนอื่นออกไป แล้วกลับมาโฟกัสที่ตัวเอง ว่า ขั้นตอนต่อไป เราจะกระทำการอะไร จะเดินทิศทางไหน
ตั้งใจทำตามเป้าประสงค์ของตัวเองแบบเงียบๆ โดยไม่ต้องไปป่าวประกาศให้ใครรู้...... แล้วรอให้ผลลัพธ์ที่ได้ มันส่งเสียงก้องไปเอง
โฆษณา