17 พ.ย. 2021 เวลา 15:46 • ท่องเที่ยว
0.1 จุดเริ่มต้นการเดินทาง
คุณเคยไหม? ที่บางช่วงเวลา รู้สึกเบื่อ ๆ เซ็ง ๆ
เคว้ง ๆ รู้สึกสับสน เหมือนกำลังหลงทาง
เฝ้าถามตัวเองถึงความหมายของการมีชีวิตอยู่บนโลกใบนี้
อะไรกันนะคือความสุขที่แท้จริง...
ใช่ค่ะ... ช่วงก่อนเรารู้สึกแบบนั้น
จนทนตัวเองไม่ไหวแล้ววววว
คิดว่าคงถึงเวลาที่เราต้องออกเดินทาง
เพื่อตามหาอะไรสักอย่างให้กับชีวิต...
ซึ่งเราก็ไม่รู้หรอกว่าจะเจออะไร 😆
แต่เชื่อเหลือเกินว่าจะต้องมีอะไรดี ๆ สนุก ๆ รอเราอยู่
...ไม่รู้เอาความมั่นใจนั้นมาจากไหน ฮ่าๆ
เราตั้งใจว่าจะไปเที่ยวแค่ 2 วัน 1 คืน เสาร์-อาทิตย์
ที่สำคัญคือเราไม่มีรถส่วนตัว
และทริปนี้ต้องประหยัดด้วย 55555
เราใช้เวลาค้นหาในอากู๋อยู่หลายวันเลย
ก็ยังเลือกไม่ได้ว่าจะไปที่ไหนดี
จนกระทั่งเลื่อนเจอข่าวที่ว่า
สถานีหัวลำโพงจะปิดสิ้นเดือนพฤศจิกายน 2564 นี้
เลยเลือกที่จะเดินทางด้วยรถไฟ ถึงก็ช่างไม่ถึงก็ช่าง 🤭
ถือเป็นทริปอำลาหัวลำโพงไปเลยแล้วกัน
จะได้แวะไปเก็บภาพไว้เป็นที่ระลึกด้วย
จุดหมายปลายทางที่เราเลือก
ในทริปอำลาหัวลำโพงครั้งนี้ คือ "หัวหิน"
เพราะดันไปเลื่อนเจอข่าว(อีกแล้ว)
ว่าหัวหินคือ 1 ในสถานที่ท่องเที่ยวที่เปิดรับนักท่องเที่ยว
ยกเลิกเคอร์ฟิวทั้งเมืองแล้ว แต่เปิดเมืองได้ 10 วัน
นักท่องเที่ยวต่างชาติมาแค่ 8 คนเท่านั้น 🥲
ยิ่งพอถามอากู๋(เกิ้ล) แกบอกว่า
นั่งรถไฟ(ชั้น 3) จากหัวลำโพงไปหัวหิน
ใช้เวลา 5 ชั่วโมง ราคา 44 บาทเท่านั้นนน
ภาพในหัวก็ผุดมาเลยค่ะ
นั่งรถไฟไปหัวหิน รับลมเย็น ๆ
มองวิวสวย ๆ ข้างทาง
ใช้ชีวิตช้า ๆ พกหนังสือไปอ่านสักเล่ม
เหมาะกับคนเท่ ๆ คูล ๆ อย่างเราที่สุดดดดด
และทริปนี้ต้องได้อะไร กลับไปแน่ ๆ
คาดหวังแล้ว 1 😆
13.11.64 ออกเดินทางค่ะ
👨👩👦
44 บาท ราคาดีงาม
เราจะคิดถึงเธอ...หัวลำโพง
โฆษณา