17 พ.ย. 2021 เวลา 16:39 • ปรัชญา
‘ การเปรียบเทียบตนเองกับผู้อื่น ‘🌗
เชื่อเหลือเกินว่า ไม่มีใคร ไม่เคย
เปรียบเทียบตนเองกับผู้อื่น
ไม่ผิด และไม่แปลกหรอกค่ะ ที่จะคิดแบบนั้น
แต่บางครั้ง เราเปรียบเทียบตัวเองกับคนอื่นมากไป จนชีวิตไม่มีความสุข เพราะมนุษย์ทุกคน ล้วนมีความอยาก
‘ อยากได้ อยากมี อยากเป็นเหมือนคนอื่นเขาบ้าง’
เราเองก็เป็น1ในนั้นที่เคยคิดแบบนี้
ดังคำกล่าวที่ว่า เหรียญ มี2ด้านเสมอ
วันนี้เราจึงอยากจะขอมาแชร์แนวคิดบางมุม ที่อาจจะทำให้ผู้อ่านเปลี่ยนความคิด หรือมีกำลังใจในการใช้ชีวิตมากขึ้น
ในอีกแง่มุมหนึ่งนะคะ
📌เปลี่ยนความอยาก มาเป็นเป้าหมาย สร้างแรงบันดาลใจและแรงผลักดันให้เราไปถึงจุดหมายปลายทางที่ได้ตั้งใจไว้📌
สิ่งแรก… มองคนที่ด้อยกว่าเรา มองเพื่อให้กำลังใจตัวเอง ว่า ที่เรามีทุกวันนี้ ดีกว่าชีวิตคนอื่นๆอีกมากมาย
✔️มองคนที่ด้อยกว่า เพื่อสร้างกำลังใจให้ตัวเอง
สิ่งที่สองคือ
✔️มองคนที่ดีกว่า เพื่อพัฒนาตนเอง แต่เราไม่จำเป็นต้องเก่งเหมือนใคร ไม่จำเป็นต้องมีเหมือนใคร…
สิ่งที่เป็นตัวเรานั้นดีที่สุดแล้ว เพราะคนทุกคนเกิดมาตัวเปล่าไม่ได้มีอะไรติดตัวมาด้วย สิ่งที่เรามี ทั้งความรู้ ความสามารถก็สร้างขึ้นมาจากตัวเราเองทั้งนั้น
..จงเป็นเราในเวอร์ชั่นที่ดีที่สุดสำหรับตัวเราเอง..
…หลายคนพยายาม หลายคนลุกแล้วก็ล้ม ล้มแล้วล้มอีก
ท่ามกลางเศรษฐกิจที่ไม่เอื้ออำนวยต่อการพัฒนาชีวิตเท่าไรนัก
..แต่เราก็ยังเชื่อว่าถ้าเรายังคงฝึกบิน สักวันเราก็จะบินได้แน่นอนค่ะ
#มาตามแรงบันดาลใจ
โฆษณา