17 พ.ย. 2021 เวลา 18:59 • หุ้น & เศรษฐกิจ
Nov 18, 2021
ตลาดยังดูอ่อนแรงเกินกว่าที่จะ Break Up ขึ้นไปได้อย่างแข็งแรง แม้กระทั่งหรั่งที่เก็บของมาตลอดทาง(ในหุ้นบางตัว)ก็ยังมีจังหวะถอยให้เห็นบ้าง แต่เราต้องยอมรับว่าความสนใจของหุ้นไทยในยามที่มูลค่าหุ้นตึงตัวแบบนี้จะไม่สามารถขึ้นไปได้อย่างง่ายดายหากไม่มีปัจจัยบวกแบบแรงมากๆเข้ามากระตุ้น เงินสดที่ยังนอนนิ่งอยู่ในธนาคารก็ขอให้อดทนรออีกนิดนะครับ ไว้เกิดสัญญาณซื้อที่ชัดเจนแล้วค่อยเข้าซื้อก็ไม่สาย
การที่ SET บวกขึ้นมากได้ 0.59 จุด แม้ว่าจะเขียวน้อยแต่ก็เขียวนะครับ งานนี้หากไม่ดูระดับดัชนีที่ขึ้นมาแบบน้อยมาก ราคาหุ้นรายตัวในหุ้นหลายๆตัวกลับมีการปรับฐานกันค่อนข้างรุนแรง โดยการเล่นในช่วงที่เงินยังไม่ไหลเข้ามาเต็มเม็ดเต็มหน่วย เราจะเห็นภาพการเล่นแบบเวียนกลุ่มไปเรื่อยๆ (Sector Rotation) ซึ่งทำให้หุ้นที่ตั้งลำขึ้นมาสวยๆโดยแรงขายทำกำไรออกมาแบบแรงและเร็วจนน่าตกใจ
จากกราฟทั้ง 2 ภาพที่เฮียเอาไว้ให้ เราจะเห็นว่าการเคลื่อนไหวของ SET ทั้ง 2 Timeframe ได้บีบตัวแคบลงเรื่อยๆแล้ว ซึ่งเฮียได้มีเขียนไว้เมื่อวันก่อนว่าหาก SET คลอเคลียบริเวณ 1,647 ได้ ก็ให้คาดหวังว่าอาจจะมีแรงซื้อเข้ามาไล่ให้ดัชนีหุ้นไทยทะลุแนวต้านที่เฝ้ารอกันได้ ในทางกลับกันหาก SET ไม่สามารถยืนเหนือ 1,640 ได้นิ่งๆในช่วง 1-2 วันข้างหน้า ก็อาจจะมีความน่าจะเป็นที่เราจะได้เห็นการเทขายเบาๆลงมาซัก 10 จุดก่อนที่จะตัดสินกันต่อว่าการลงในรอบที่จะมาถึงนี้เป็นเพียงการลงชั่วคราว หรือเป็นการลงไปให้ภาพการลงสมบูรณ์เสียที
สรุปนะครับ ภาพการเทรดระยะสั้นยังไม่เกิดสัญญาณซื้อรอบใหญ่ แม้ว่าทุกวันนี้เฮียจะรับสายและคำถามส่วนใหญ่คือซื้อเลยไหม และซื้อตัวไหนดี คำตอบส่วนใหญ่ของเฮียคือ “รออีกนิด” เพื่อให้ SET ยืนยันการขึ้นก่อน เฮียได้อธิบายไปว่าถ้าบริเวณ SET ไม่ขึ้นต่อ มันก็มีความเป็นไปได้ที่จะเป็นยอดสูงสุดใหม่ของการลงที่จะเกิดขึ้นในระยะเวลาอันใกล้ ดังนั้นเมื่อไม่ชัดเจนเฮียจึงให้หลีกเลี่ยงการเข้าถือหุ้นเกิน 50% ไว้ก่อน และเน้นการเล่นให้เล่นสั้นเท่านั้น
หาก SET มีการตีทะลุขึ้นไปได้ เฮียคิดว่าหุ้นยอดฮิตรอบนี้ก็ยังมีแบงค์เป็นพระเอก (ต้องระวังในกรณี SET ไม่เบรกนะครับ ราคาแบงค์แถวนี้ก็จะไม่ไปไหนเช่นกัน) ส่วนกลุ่มการเงินที่ไล่กันขึ้นมา เฮียมองว่าเหลือ upside ระยะสั้นไม่เยอะเท่าไหร่แล้วครับ จึงแนะนำให้ “รอ” เช่นกันครับ
หุ้นที่น่าสนใจวันนี้เฮียอยากให้จับตาหุ้น “สื่อสาร” ที่มีข่าวการควบรวม(หรือเข้าซื้อกิจการ) ในช่วงที่ผ่านมาได้มีการปฏิเสธมาตลอด แต่ในช่วง 1-2 วันนี้ก็เริ่มมีการเสนอข่าวเรื่องนี้ออกมาทางสื่อหลักแล้วว่ามีความคืบหน้าไปแบบเงียบๆจริงๆ นาทีนี้ถ้าไม่แน่ใจก็พยายามอย่าไล่ราคากันนะครับ
👍 ฝากกด “Like” กดแชร์เพจ “แก๊ง 4 โมง-By เฮียใช้” ด้วยนะครับ แผนการเทรดวันนี้ยังไม่มีอะไรพิเศษนะครับ เล่นด้วยความระมัดระวังเช่นเดิมนะครับ
โฆษณา