19 พ.ย. 2021 เวลา 04:33 • ไลฟ์สไตล์
รวม 5 Podcast แชร์ ‘เทคนิคบริหารเวลา’ ตัวช่วยที่จะทำให้วันยุ่งเหยิงหายไปตลอดกาล
#CastCowInfo
ช่วงที่ผ่านมานี้พี่วัวรู้สึกว่าชีวิตนี้มันช่างวุ่นวายเหลือเกิน ไม่ว่าจะช่วงเวลาไหนก็ยุ่งเหยิงไปหมด ทำงานนี้ ต่องานนั้น ทำงานนั้นต่อด้วยงานโน้น ทำเอาเลิกงานทีไรพี่วัวเหมือนแบตหมดตลอดเวลา ทั้งหมดนี้อาจเป็นเพราะว่าพี่วัวจัดการเวลาได้ดีไม่พอ T^T
แต่ตอนนี้พี่วัวกลับมาสดใสทั้งวันแล้ว เลิกงานแล้วแต่แบตก็ยังเต็มอยู่พร้อมลุยทำกิจกรรมอื่น ๆ ให้ชีวิตอีกเพียบ ซึ่งวันนี้พี่วัวจะแอบมาบอกเคล็ดลับจากพอดแคสต์ที่ฟังว่าวิธีไหนบ้างที่จะช่วยให้เราจัดการเวลาได้ดีขึ้น!!
จะมีพอดแคสต์​อะไรบ้างนั้น ตามไปดูกันเลยมอออ~
1.) Mission To The Moon EP.1223 | บริหารเวลาให้ดีได้ด้วย Eisenhower Matrix
ใครที่กำลังเจอปัญหารู้สึกว่า ‘ยุ่ง’ ‘วุ่นวาย’ ทั้งวันจนหมดวันแล้วรู้สึกว่าเหนื่อยมาก! ต้องทำความรู้จัก Eisenhower Matrix แบบด่วน ๆ เพราะมันคือตัวช่วยที่จะทำให้คุณรู้สึกดีขึ้นด้วยการเรียงลำดับความสำคัญของงานเร่งด่วนออกมาทำตามลำดับ ถ้าลองทำตามวิธีนี้แล้วอาจจะชิว ๆ ได้แบบไม่ทันตั้งตัวเลย!!
2.) Pro & Consult EP.09 เคล็ดลับบริหารเวลาให้ทุกวินาทีมีค่า: Salmon Podcast
เพราะ ‘เวลา’ เป็นสิ่งที่มีค่ามากที่สุด พี่วัวชวนทุกคนไปฟังเคล็ดลับจาก ‘คุณไอติม พริษฐ์’ ในการบริหารเวลาที่ได้มากจากการทำงาน Consult ซึ่งเคล็ดลับทั้งหมดจะช่วยให้เพื่อน ๆ ทุกคนกำจัดความยุ่งเหยิงในชีวิต เพื่อให้ชีวิตของเราได้ชิวมากขึ้น!
3.) The Secret Sauce EP.141 เทคนิคบริหารเวลาแบบเข้ากระท่อมของบิล เกตส์
ชวนเพื่อน ๆ ทำตามเทคนิคของ ‘บิล เกตส์’ ผู้ก่อตั้งไมโครซอฟท์ เศรษฐีระดับโลก ที่ดูแล้ววันหนึ่งของเขาน่าจะยุ่ง และวุ่นวายมาก EP. นี้ ‘เคน นครินทร์’ จะสรุปเทคนิคบริหารเวลาแบบเข้ากระท่อมมาแชร์ให้เพื่อน ๆ ได้ลองไปทำตามกัน
4.) Better Me Better life EP.11 - 15 Tips ในการบริหารเวลาของตัวเอง: Nannicha PAGES
เมื่อทุกคนในโลกล้วนมีเวลา 24 ชั่วโมเท่ากัน แต่ทำไมดูเหมือนว่าเวลาของเราไม่เท่ากัน พอดแคสต์ที่หยิบ 15 Tips จาก Alux.com มาแชร์ให้เพื่อน ๆ ให้มีความ Productive ในการทำงานมากขึ้นด้วยการวางเป้าหมาย และจัดการใช้เวลาทุกอย่างให้คุ้มค่าที่สุด
5.) คนสร้างเวลา The Time Maker EP.154 บริหารเวลาสไตล์มินิมอล Minimal ทำน้อยแต่ได้มาก
เพื่อน ๆ น่าจะคุ้นเคยกับคำว่า Minimal กันอยู่แล้ว ซึ่งเมื่อปรับเข้ามาใช้กับเรื่องเวลาแล้วจะช่วยให้เรากำจัดสิ่งที่ไม่สำคัญในชีวิตออกไป เพื่อให้เราได้ใช้เวลากับสิ่งที่สำคัญมากขึ้น EP. นี้จะแชร์ 3 ข้อที่จะช่วยให้เราสามารถทำ "น้อยลง" แต่ยังได้ผล "เท่าเดิมหรือมากกว่าเดิม"
โฆษณา