17 พ.ย. 2021 เวลา 20:36 • ท่องเที่ยว
Thailand Pass ทำพิษแล้ว
ประเทศไทยเปิดประเทศเมื่อต้นเดือน นี่ก็เอาใจช่วยให้ทุกอย่างราบรื่นด้วยดีนะ แต่ผ่านมาครึ่งเดือนในเพจสมาคมคนไทยในสวิสก็วุ่นวายสอบถามเรื่อง Thailand Pass ว่าทำไมตรงนั้นกรอกไม่ได้ ทำไมหัวข้อนี้ไม่มีให้เลือก ทำไมใช้เวลานาน ทำไมส่งไปพร้อมกันทั้งครอบครัว แต่ได้ QR Code มาแค่สองคน ฯ คือถามกันเอง งมหาคำตอบกันเอง ช่วยเหลือกันเองโอ๊ยยย ปวดหัวกับระบบที่ควรจะง่าย แต่ก็ยากซะงั้น
1
คือขนาดคนไทยยังรู้สึกว่ายุ่งยาก แล้วฝรั่งจะไปเหลือเหรอคะคุณพรี่
1
ละวันนี้สื่อที่มีชื่อเสียงอย่าง Blick ลงข่าวในหน้า Online ภาพใหญ่สุด ตัวหนังสือเป้งสุด “ใครจะไปเที่ยวเมืองไทย เตรียมใจกับความบ้าบอของการขอ QR Code ได้เลย!!”
เค้าใช้คำว่า Bürokratie-Irrsinn แปลเป็นภาษาอังกฤษก็คือ Bureaucracy madness แปลเป็นไทยคือ ความบ้าบอของระบบราชการ (เจ็บปวด + ขายขี้หน้านะฮะ) 😭
2
โอ๊ยยยย เนี่ยบ้านเรามันเป็นแบบเนี้ย!
ความพร้อมในการรับมือการเปิดประเทศอยากจะให้ 1 เต็ม 10 คือสอบตกไปเลย ไปอ่านหนังสือมาใหม่ 👎
ช่วงนี้ลูกค้าทางเมืองไทยเริ่มสอบถามทริปสำหรับปีหน้ามาแล้ว หลายคนถามว่ามาตรการในเรื่องการเข้าออกประเทศสวิสเป็นไงบ้างยุ่งยากมั้ย
ก็แจกแจงไปว่า ยุ่งยากนิดหน่อยคือต้องกรอกแบบฟอร์มออนไลน์เตรียมไว้ พอเข้าประเทศก็โชว์ข้อมูลที่กรอกพร้อมใบฉีดวัคซีน แค่นั้นจบ!!
แต่ที่ยุ่งยากมากก็คือตอนขากลับต่างหากล่ะคะคุณลูกค้า ไหนจะต้องไปหาที่ตรวจ pcr ไหนจะต้องกรอก Thailand pass ที่ได้ข่าวว่ากว่าจะได้นั้นนานมาก ไหนจะต้องจองโรงแรมกักตัวอีก
เนี่ยในเนื้อข่าวก็บอกว่า คนที่เจอปัญหาก็คือส่วนใหญ่จะเป็นเรื่องการที่ต้องส่งเอกสารแนบ แล้วก็ใช้เวลาในการตรวจเอกสารนานกว่าจะรู้ผล สมมติถ้าเอกสารไม่ครบ หรือผิดพลาด ต้องส่งไปใหม่ส่งไปเพิ่ม ก็จะต้องยืดระยะในการรอไปอีก
ตอนนี้โลกเราไปสู่ระบบดิจิตอลอย่างรวดเร็ว ทุกอย่างปรู๊ดปร๊าดผ่านมือถือฉึบฉับ แต่พอหันมาดูประเทศแม่ของช้านนน เหมือนอยู่คนละมิติ
คือไม่บ่นเรื่อยเปื่อยนะ แค่อยากแชร์ข่าวให้ทราบจากทางนี้อีกทาง เพราะได้ยินว่าหลายประเทศก็บ่น เนี่ย นับรวมสวิสไปอีกประเทศที่บ่นนะ เผื่อไปถึงหูคนรับผิดชอบงานเรื่องนี้บ้าง
เราอยากให้ทุกอย่างมันสมูธนะใคร ๆ ก็อยากไปเที่ยวเมืองไทยแล้ว คนแถวบ้านก็มาถามว่าปีหน้าจัดทริปพาเที่ยวไทยได้ยัง
รัฐบาลช่วยอำนวยความสะดวกให้สะดวกกว่านี้อีกนิดนะคะ 🙏 ไหว้ล่ะ
โฆษณา