18 พ.ย. 2021 เวลา 06:13 • ดนตรี เพลง
รีวิวอัลบั้ม Bullet For My Valentine: Bullet For My Valentine [Self-Titled] (2021)
สำหรับวงเมทัลคอร์สี่ชิ้นกลุ่มนี้คงไม่มีใครกังขาในฝีมือของพวกเขากันอยู่แล้ว แต่อาจจะแอบเอ๊ะๆในทิศทางของอัลบั้มที่แล้ว (Gravity) อยู่ไม่น้อย หรือคิดอีกแง่อาจจะอยากฉีกแนวของตัวเองซึ่งที่ผ่านๆมา BFMV แทบจะไม่เคยทรยศในสิ่งที่ตัวเองทำกันมาตลอด แต่ถึงจะอย่างไรก็เถอะ ณ ปัจจุบันกับสตูดิโออัลบั้มชุดที่เจ็ดที่นำชื่อวงมาใช้เป็นชื่ออัลบั้มนั้น บ่งบอกสิ่งที่เป็นมาตลอดได้ชัดเจนดีทีเดียว และเชื่อเถอะครับว่าพวกเขากลับมาเป็นเมทัลคอร์วงเดิมอย่างที่เราๆคุ้นเคยกันอีกครั้งแล้วครับ
จากย่อหน้าด้านบนคงพอเดาได้ว่าจะเจออะไรกันบ้าง ใช่ครับ ดนตรีเมทัลคอร์ที่มีริฟฟ์กีตาร์แบบเมโลดิก คอรัสที่ติดหูง่าย ภาคริธึ่มโฉบเฉี่ยว หรือว่าง่ายๆคือมีมันทุกอย่างในแบบที่วงเมทัลคอร์พิมพ์นิยมพึงมี เริ่มกันด้วย Parasite ที่แอบเล่นง่ายใช้มุกนำเอาท่อนเพลงเก่าๆของวงมาปะติดเป็น Overture ในช่วงแรก ก่อนที่พายุเมทัลคอร์จะรัวกระหน่ำทุกชิ้นดาหน้าใส่กันไม่ยั้ง ปลุกวิญญาณวันเก่าๆได้ครบเครื่อง, Knives ลดสปีดแล้วเพิ่มความเป็น Groove ลงไป แต่ยังมีท่อนเบรคสไตล์ชวนโยกแก้เลี่ยนเป็นระยะ ไปกันได้ดีกับความเคียดแค้นของเนื้อหา
My Reverie สานต่อด้วยสไตล์ Post-Grunge นิดๆ คุกรุ่นด้วยอารมณ์อีโมที่วงมักจะทำได้ดีอยู่เสมอๆ ก่อนจะโชว์อาวุธหนักปั่นโซโล่กีตาร์ไฟแล่บได้โคตรมัน, No Happy Ever After ต่อกันด้วยเมทัลคอร์ Drop C จังหวะสุดโจ๊ะชวนเฮดแบงที่ฟังกันได้ทุกรุ่น เป็นงานสูตรสำเร็จที่สามารถคาดหวังได้ และยังอุดมไปด้วยโซโล่กีตาร์จากคู่มือกีตาร์สุดเฉียบที่เข้าขากันสุดๆ
Bastards เกรี้ยวกราดกันตั้งแต่ชื่อเพลง โชว์ท่อนมาร์ชชิ่งพร้อมเสียงหล่อๆของ Matt ท่อนคอรัสชวนลุกขึ้นสู้กับอำนาจมืดได้อย่างมีพลัง ชอบท่อน “Your Time’s Up, Now You’re Paying The Price” ฟังแล้วพาใจขึ้น, Shatter จังหวะกลางลงน้ำหนักด้วยริฟฟ์กีตาร์หน่วงๆจนเกือบจะออกไปทาง Nu มีมูฟไปใช้ซาวด์ถนัดของตัวเองสลับไปมาแต่ยังฟังเป็นงานของ Bullet อยู่ดี
Paralysed ครบสูตรเมทัลคอร์สายเดือดทุกประการ เอาไปใช้งานในไลฟ์นี่เหล่าสาวกได้แผลกลับไปเป็นที่ระทึกแน่นอน ถึงจะไม่มีอะไรใหม่แต่ผลลัพธ์ถือว่าค่อนข้างคุ้มค่า, Death By a Thousand Cuts ปิดท้ายในรูปแบบเดินหน้าตะลุยไม่ยั้ง เนื้อร้องจากปากของ Matt ยังคร่ำครวญได้ถึงเครื่องเช่นเคย จบงานชุดที่เจ็ดได้อิ่มเอมกันทุกฝ่าย
แม้จะไม่ได้สร้างสรรค์อะไรใหม่ๆมากนัก แต่ก็เป็นงานที่สามารถหยิบมาฟังซ้ำได้บ่อยๆโดยที่ยังบรรลุวัตถุประสงค์ของวิชาเมทัลคอร์ได้อย่างครบถ้วน หากวัดกับชื่อเสียงและมาตรฐานที่ผ่านมาถือว่าพวกเขาสำเร็จการศึกษาในสาขานี้อย่างไม่มีอะไรให้ค้างคาครับ
สำหรับผู้ใช้บริการ Apple Music สามารถกดฟังอัลบั้มนี้จากลิงค์ด้านล่างได้เลยครับ 👇🏼👇🏼
โฆษณา