18 พ.ย. 2021 เวลา 06:51 • ธุรกิจ
การเพิ่มยอดขาย ถือเป็นเป้าหมายสำคัญของทุกธุรกิจเลยก็ว่าได้ อย่างไรก็ตามการบริการและให้ความประทับใจแก่ลูกค้า ก็เป็นส่วนหนึ่งที่จะช่วยให้เพิ่มยอดขายโดยรวมได้เช่นกัน📊📈
ทุกวันนี้หลายธุรกิจพยายามอย่างมากที่จะเพิ่มยอดขาย โดยระบบ POS ได้กลายเป็นเครื่องมือที่สำคัญในกระบวนการทั้งหมด ลูกค้าจะคาดหวังคุณภาพของการบริการ ตั้งแต่ก้าวแรกที่เข้ามาในร้านเพื่อซื้อสินค้า หากลูกค้าเกิดความประทับใจเมื่อมาซื้อสินค้าในร้านค้าของเรา พวกเขาจะกลับมาอีกอย่างแน่นอน และที่สำคัญลูกค้าก็เปรียบเสมือนช่องทางประชาสัมพันธ์ช่องทางหนึ่ง ยิ่งลูกค้ารู้สึกประทับใจเมื่อมาร้านของเรา รับรองว่าลูกค้าจะแนะนำเพื่อนหรือคนรู้จักให้มาร้านของเราด้วยเช่นกัน
👉 แล้วมีสิ่งใดบ้างที่ระบบ POS สามารถช่วยยกระดับธุรกิจ และช่วยเพิ่มประสบการณ์ที่ดีในการมาซื้อสินค้า รวมถึงยอดขายของร้านค้า เราลองไปดูกันเลย
ลูกค้าคงจะหงุดหงิดแน่นอน หากจะต้องเข้าคิวต่อแถว เพื่อรอชำระเงินเป็นเวลานาน เพียงเพื่อจะซื้อสินค้าจากร้าน ระบบ POS ที่ดีจะช่วยลดระยะเวลาการคิดเงิน ชำระ และออบิลใบเสร็จของลูกค้าแต่ละราย
อีกทั้งระบบยังช่วยลดความผิดพลาดของพนักงานจากการให้ส่วนลดโปรโมชั่น ลิดเงินผิดได้อีกด้วย อีกทั้งหากระบบ POS มีการเชื่อมต่ออุปกรณ์สแกนเนอร์บาร์โค้ด จะยิ่งช่วยลดระยะเวลาคิดเงินมากขึ้นไปอีก
เมื่อสต๊อกสินค้าของเรา เป็นสิ่งที่ดึงดูดให้ลูกค้าเข้ามาที่ร้าน ระบบ POS จะให้ข้อมูลที่สำคัญ ที่จะช่วยบอกได้ว่าเราควรสต๊อกของเมื่อไหร่ และจำนวนเท่าใด ระบบจะช่วยแจ้งเตือน เมื่อสต๊อกของเรากำลังจะหมดลง
รวมถึงยังสามารถบอกข้อมูลว่าสินค้าตัวใด เป็นที่นิยมของลูกค้าอีกด้วย หากเราทำให้สินค้าที่ขายดีนั้นมีวางอยู่บนชั้น หรือมีจำหน่ายแก้ลูกค้าตลอดเวลา จะช่วยเพิ่มยอดขายได้อย่างอัตโนมัติ
ช่องทางรับชำระเงิน เป็นสิ่งสำคัญที่ต้องคำนึกถึง เมื่อจะทำการเลือกใช้งานระบบ POS เพื่อนำไปใช้งานธุรกิจ ระบบ POS ทุกวันนี้นั้นรองรับการชำระเงินที่หลากหลาย ทั้ง QR Payment หรือ Credit Card ผ่านเครื่องรูดบัตร
โดยลูกค้ามักจะเลือกซื้อสินค้า และจ่ายด้วยช่องทางที่ตัวเองสะดวกและพึงพอใจ ดังนั้นหากเราเลือกใช้ระบบ POS ที่รองรับการชำระเงินที่หลากหลาย จะช่วยให้เราไม่พลาดทุกโอกาสในการขาย และรับรองว่าจะช่วยพิ่มยอดขายได้อย่างแน่นอน
ตั้งแต่เริ่มติดตั้งและเริ่มใช้งานระบบ POS ในร้าน ระบบจะช่วยประหยัดเวลา ในการบริหารจัดการธุรกิจ เช่น งานเอกสาร, การจัดการส๊อกสินค้า, การบริหารงานขายหน้าร้าน
นั้นหมายถึงจะทำให้มีเวลาไปโฟกัสเรื่องอื่นภายในธุรกิจ ระบบ POS ทีดีจะช่วยให้การทำธุรกิจนั้นเป็นเรื่องง่ายและมีประสิทธิภาพมากขึ้น อีกทั้งยังทำให้ลูกค้าประทับใจและอยากเข้ามาซื้อสินค้าภายในร้านอีกด้วย
หนึ่งในวิธีที่จะช่วยให้ธุรกิจสามารถดึงดูดลูกค้าใหม่ และรักษาลูกค้าเก่าไว้ได้ ก็คือการนำ Loyalty Program หรือการสะสมแต้ม แลกของรางวัลมาใช้ ซึ่งระบบ POS ก็สามารถทำได้เช่นกัน
เพราะการมอบประสบการณ์สะสมคะแนนที่น่าประทับใจ จะช่วยให้ลูกค้านั้นเลือกที่จะมาซื้อสินค้าที่ร้านอยู่อย่างต่อเนื่อง อีกทั้งยังจะช่วยบอกต่อให้ลูกค้าท่านอื่น มาซื้อสินค้าที่ร้านเราด้วยเช่นกัน
โฆษณา