18 พ.ย. 2021 เวลา 12:14 • หุ้น & เศรษฐกิจ
ทำไม STA STGT งบ Q3 กำไรแต่ทำไมหุ้นลง??
สำหรับเพื่อนๆนักลงทุนหลายๆคนที่เป็นแฟนคลับหุ้นถุงมือยาง ต้องรู้จักหุ้นทั้ง 2 ตัวนี้แน่ๆ เพื่อนๆหลายคนอาจจะได้กำไรมหาศาล แต่กลับกันเพื่อนๆบ้างคนกลับอยู่บนที่สูง ไม่สามารถลงจากดอยได้
บริษัทมีกำไรทำไมราคาลงเอาๆ??
อย่างแรกที่เพื่อนๆ ต้องเข้าใจธรรมชาติของหุ้น STA STGT ก่อนคือเป็นหุ้น Commodity เป็นหุ้นวัฏจักรจะมีรอบการเล่นของมันโดยหลักๆจะขึ้นอยู่กับราคายาง แต่สิ่งที่แตกต่างออกไปของหุ้น STA STGT คือได้รับ Sentiment เชิงบวกจากวิกฤต Covid-19 ที่ได้แพร่กระจายไปทั่วโลก
เพื่อนๆจะเห็นได้ว่า เมื่อช่วงปลายปีที่แล้วจนถึงต้นปีนี้ได้มีการเก็งกำไรราคาถุงมือยางออกมามาก เนื่องจากความต้องการใช้สินค้ามากกว่ากำลังผลิตมหาศาล จึงทำให้สินค้าขาดตลาด ส่งผลให้ทั้ง 2 บริษัทได้รับประโยชน์ และทำให้กำไรเติบโตอย่างมีนัยยะ
แต่ ณ ปัจจุบันสถานการณ์ Covid-19 ได้เริ่มคลี่คลายไปแล้วในหลายๆประเทศ บางประเทศกลับมาเปิดเมืองใช้ชีวิตแบบปกติ จึงส่งผลให้ความต้องการใช้ถุงมือยางลดลงไปด้วย ซึ่งถ้าเพื่อนๆลองไปดูงบการเงินจะเห็นได้ว่ากำไรของทั้ง 2 บริษัท STA STGT ได้ผ่านจุดสูงสุดไปแล้วใน Q1/64 ที่ 5,958 ลบ. และ 10,051 ลบ. ตามลำดับ
แต่ก็กำไรอยู่นะ ถึงจะผ่านจุดสูงสุดไปแล้ว
เพราะว่านักลงทุนที่อยู่ในตลาดนั้นจะมองอนาคตของบริษัทเสมอว่ามีแนวโน้มที่ดีหรือไม่ดี ซึ่งด้วยเหตุนี้เองที่นักลงทุนส่วนใหญ่อาจจะมองเห็นว่าบริษัททั้ง 2 ไม่สามารถกลับมาทำกำไรสูงกว่าจุดสูงสุดใน Q1/64 ได้อีกแล้ว ประกอบกับเมื่อสถานการณ์ Covid-19 คลี่คลายไปมากกว่านี้ ความต้องการใช้ถุงมือยางก็จะลดน้อยลงไปอีก ก็จะยิ่งกดดันให้กำไรของบริษัทลดลง และส่งผลให้ราคาหุ้นปรับตัวลงเคลื่อนไหวตามงบการเงินของบริษัทนั้นเอง
ดังนั้นเพื่อนๆนักลงทุนที่ถือหุ้น STA STGT อยู่ก็อย่าลืมที่จะวางแผนและทำตามวินัยกันด้วยนะครับ เข้าซื้อด้วยวิธีไหน ขายด้วยวิธีนั้น สำหรับเพื่อนๆที่ตัดสินใจจะ Cut Loss ออกไปอาจจะเจ็บปวดอยู่บ้าง แต่เมื่อผ่านไปแล้วก็จะเป็นเหมือนเกราะป้องกันในการเลือกซื้อ หรือวิเคราะห์หุ้นตัวต่อไป เป็นกำลังใจให้เพื่อนๆนักลงทุนทุกท่านครับ
สำหรับใครที่อยากเข้ามาพูดคุยแลกเปลี่ยนมุมมองการลงทุนกันใน Line Openchat สามารถ Inbox ทางเพจมาได้เลยครับ
.
#JTrader
#เทรดไปเที่ยวไป
#แผนชัดก็ซัดเลย
#ไม่ซิ่งก็ซี้
#Commodity
.
ปล1. จากข้อมูลข้างต้น ไม่มีเจตนาชักชวน หรือให้ซื้อ-ขายตามบทความข้างต้น
ปล2. การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรพิจารณาไตร่ตรองการลงทุนว่าจะซื้อหรือขายหุ้นด้วยตัวท่านเองเท่านั้น
โฆษณา