18 พ.ย. 2021 เวลา 15:20 • ปรัชญา
คีย์ อยู่ที่การให้ค่า
เราจะรู้สึกแย่กับสิ่งที่เราให้ค่าว่ามันแย่ไม่ดีต่อเรา
เราจะรู้สึกดีกับสิ่งที่เราให้ค่าว่ามันดีต่อเรา
ชีวิตที่เป็นทุกข์ ก็มาจากที่เราจะเอาแต่สุข ไม่เอาทุกข์ ถ้าเราเข้าใจถึงความลำเอียงของตัวเราเอง มองทุกอย่างเสมอกันด้วยความเข้าใจ สุขมาแล้วก็ไป ทุกข์มาแล้วก็ไป ช่องว่างมาเดี๋ยวมันก็ไป ไม่มีอะไรอยู่กะเราไปตลอดหรอก
มีอะไรเข้ามาก็รู้ให้ทัน แล้วพูดใส่มันไปเลยว่า อยากมาก็มา "ช่างมัน"
โฆษณา