18 พ.ย. 2021 เวลา 16:57 • ท่องเที่ยว
0.2 ผิดแผนบ้างก็ดีเหมือนกันนะ
เราว่าทุกคนคงเคยเป็นกัน ที่หลายครั้งวางแผนไว้
คาดหวังอยากให้เป็นตามแผน
แต่ผลลัพธ์กลับไม่เป็นแบบนั้น...
ฉันก้าวเดินขึ้นไปบนขบวนสุดท้าย (มีขบวนเดียวต่อวัน)
หาที่นั่งดี ๆ เผื่อจะมีคนข้างกาย (นั่งคนเดียวตลอดทาง) 😅
ต่อจาก 0.1 เริ่มต้นการเดินทาง
ทริปอำลาหัวลำโพงไปหัวหิน
เราคาดหวังไว้ว่าทริปนี้เราจะนั่งติดหน้าต่าง
รับลมเย็น ๆ นั่งอ่านหนังสือที่พกไป แบบคนคูล ๆ
นั่งข้างหน้าต่างสมใจ กางหนังสืออ่าน
นั่งรอในขบวน อ่านหนังสือสักพัก รถไฟก็ออกจากสถานี
แต่เราไม่ได้ดูเวลานะ... เลยไม่รู้ว่าออกตรงเวลารึเปล่า 😆
รถไฟค่อย ๆ เคลื่อนออกจากสถานี พอลมได้ปะทะหน้า
มองไปนอกหน้าต่าง ชื่นใจเหลือเกินนนน
นี่แหละที่เราต้องการ... 🍃
เอาละ อ่านหนังสือต่อ
แต่ความชื่นใจของเรานั้น อายุสั้นเหลือเกิน
อยู่ได้แค่ 15 นาที ก็จากไป
เพราะยิ่งออกจากสถานีมา
รถไฟยิ่งเร่งความเร็วขึ้น
ตอนนี้เกินความลมเย็น ๆ เบา ๆ ไปมาก
ลมจากข้างนอกตีเข้าหน้า จนเราหัวสั่นหัวคลอน
แว่นตาหลุดเลยทีเดียว...
นอกจากนั้นยังมาพร้อมกับ ฝุ่นเอย ดอกหญ้าเอย
แมลงตัวเล็กตัวน้อยเอย 😆
สุดท้ายเราตัดสินใจปิดหนังสือ ถอดแว่นตาเก็บใส่เป้
และหลับตาลง... ตื่นมาถ่ายรูปข้างทางบ้างนิดหน่อย
ต่อไปจะย้ายมาสถานีกลางบางซื่อแล้ว
love you too ❤ วิวข้างทางนครปฐม
ถึงเพชรบุรีแล้วจ้า
อวสาน ความ(อยาก)อ่านหนังสือคูล ๆ บนรถไฟ
รูประหว่างทางมีน้อย เพราะส่วนใหญ่หลับ 😊
โฆษณา