19 พ.ย. 2021 เวลา 01:26 • ความคิดเห็น
ชีวิตเป็นของเราหรือ? บุญกรรม ทำแต่ง ชีวิตเป็นเพียงโอกาส เพราะการเกิดของชีวิต ช่วยให้เห็นว่า บุญกรรมน่าจะมีจริง เพราะคนเราไม่เคยเท่ากัน มีรวย มีจน มีสูง มีเตี้ย มีดำ มีขาว ยิ่งบางประเทศ มีการแบ่งชั้นวรรณะ ให้เห็นว่า เราไม่เท่ากัน ตั้งแต่การเกิด ในร่างกายก็ไม่เท่ากัน นิ้วห้านิ้วก็ยาวไม่เท่ากัน เราส่วนมาก มีอวัยวะ 32 คล้ายกันแต่ไม่เท่ากัน แม้แต่ สมอง ความคิด การเรียนรู้ รับรู้ และความสามารถพิเศษ ก็ไม่เท่ากัน
แต่ชีวิต เป็นโอกาส ได้เกิดเป็นคนควรพัฒนาตนให้เป็นมนุษย์ พัฒนาทั้งความสามารถ ร่างกาย ละจิตวิญญาณ อย่าทำตัวแค่เป็นคนที่เป็นเพ็นเพียงสัตว์โลก สปีชี่หนึ่ง ที่เกิดมา เพื่อสืบพันธ์ แก่งแย่ง กอบโกยและรอตายไป แต่พัฒนาตนให้เป็นมนุษย์ ตั้งแต่พัฒนาความสามารถของตัว พัฒนาสิ่งแวดล้อมและการใช้ชีวิตของตน และพัฒนาจิตใจให้เป็นมนุษย์ที่สามารถเห็นธรรม เพื่อสร้างพื้นฐานของชีวิตของเราให้ดีขึ้นไป
โฆษณา