19 พ.ย. 2021 เวลา 01:40 • ความคิดเห็น
ท่านอยากเคารพและนับถือพระเจ้าบ้างไหมคะ? ?
คำถามนี้ถูกลบ
ขอแชร์ความรู้สึกจากปสกนะ ไม่ถูกใจก็แจ้งให้ลบได้
ตอนเด็กเราอ่านหนังสือเกี่ยวกับศาสนานึง (มีพระเจ้า) เราชอบนะ รู้สึกได้ถึงพลังแห่งความใจดี มีเมตตา และอ่อนโยน เป็นกระแสความรู้สึกอ่ะ
แต่เราก็ยังเป็นพุทธนะ พุทธเพราะชอบในคำสอน คือเรารู้สึกว่าคำสอนของพุทธ จะ torture จิตใจอยู่พอควร 😆 "นี่ไม่ใช่ตัวเรา นี่ไม่ใช่ของเรา!" แต่ยิ่งศึกษาก็รู้สึกว่านี่คือสิ่งที่จิตวิญญาณเราค้นหา
แต่นั่นแหล่ะ เราไม่anti ศาสนาอื่น ยิ่งกับพระเจ้าเราชอบในกระแสแห่งความอ่อนโยนเมตตาที่รู้สึกมา
เราคิดว่าความดีงาม ไม่ว่าจะมาจากศาสนาไหน ก็มีกลิ่นหอมให้ผู้ได้สัมผัสอบอุ่นใจเสมอ
โฆษณา