19 พ.ย. 2021 เวลา 09:35 • ความคิดเห็น
งานแรกที่ได้เป็นลูกจ้างมืออาชีพจริงๆ คือมีเวลาพิสูจน์ Project ใหม่ 3 เดือน
เราเป็นคนมั่นใจในตัวเองสูง เพราะมีประสบการณ์ทำงานกิจการกับครอบครัวมาก่อน เจอวิศวกร ฝ่ายจัดซื้อสุดเขี้ยว ตามโรงงานในนิคมฯ ไม่เคยสะทกสะท้าน แต่งานแรกนี่ เล่นเอาน้ำตาร่วง เพราะเราต้องคิดงานแบบ end to end process เราต้องคิดตัวแบบที่จะใช้เป็นต้นแบบ ต้องคิดงบประมาณให้ครอบคลุม ต้องสื่อสารผู้ปฏิบัติเพื่อให้เกิดการยอมรับการเปลี่ยนแปลง และกลุ่มแรกที่เราต้อง convince ให้ได้ก่อนคือ ผู้ควบคุมและผู้ปฏิบัติซึ่งส่วนใหญ่เป็นวิศวกรและผู้มากประสบการณ์ จากนั้นเราถึงจะสามารถหาญกล้าไป convince หัวหน้างานและผู้บริหารระดับสูง ว่ามันได้ผ่านการลงรายละเอียดอย่างครบถ้วนมาอย่างไรบ้าง
และสิ่งที่ได้เรียนรู้จากงานแรกคือ "ผู้คิดค้น มักไม่ไปด้วยกันกับ ผู้ควบคุมงานและผู้ปฏิบัติ การสื่อสาร ความเข้าอกเข้าใจผู้ปฏิบัติ เพื่อสร้างการยอมรับในหมู่ผู้ปฏิบัติเท่านั้น จึงจะทำให้สิ่งที่คุณคิดประสบความสำเร็จได้อย่างยอดเยี่ยม"
และจากงานแรกที่ผ่านมาได้ มันได้สร้างการยอมรับ และผลงานของเราก็เป็นที่กล่าวขวัญถึงว่า มันได้ช่วยให้ผู้ปฏิบัติเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานอย่างแท้จริงได้อย่างไร องค์กรได้ประโยน์มากมายจากผลงานของเรา ทำให้วันสุดท้ายที่ได้ทำงานแรก (หลังจาก 3 ปีที่นี่) ก่อนเข้ารับตำแหน่งที่ใหม่ เราก็มีน้ำตาอีกครั้ง เพราะพี่ๆเพื่อนๆน้องๆ ไม่อยากให้ไปไหนเลยค่ะ
คิดถึงพวกเขาจัง...
โฆษณา