19 พ.ย. 2021 เวลา 15:36 • ดนตรี เพลง
ห่างหายไปสองอาทิตย์เลยครับ สำหรับการลงเพลงของผม ซึ่งเหตุผลหลักก็คือสุขภาพเสียงของผมที่มีสาเหตุมาจากการแพ้อากาศอย่างต่อเนื่องในช่วงเกือบๆสองเดือนที่ผ่านมา
จนถึงตอนนี้เสียงของผมก็ยังคงมีความแหบหลงเหลืออยู่บ้าง แต่โทนเสียงของผมมันยังไม่ครบ range เท่าที่เคยสามารถร้องเพลงได้ตามปกติ
ผมจึงลองสังเกตุดูว่าอะไรคือสาเหตุหลักที่ทำให้ผมแพ้อากาศหนักกว่าทุกๆปีที่ผ่านมา และผมคิดว่าผมได้คำตอบแล้วครับ
ผมค่อนข้างมั่นใจว่าสุขภาพของผมช่วงปีนี้มันไม่ค่อยแข็งแรงเหมือนปีก่อนๆมา นั่นก็เพราะปีนี้ผมได้รับวัคซีนของโควิด19 ไปสามเข็มถ้วน โดยที่สองเข็มแรกของผมคือ Sinovac และตามด้วยเข็มที่สามในช่วงวันพุธที่ผ่านมานั่นคือ AstraZeneca
ยอมรับครับว่าแต่ละเข็มนั้น มันก็คือการฉีดเชื้อไวรัสเข้าไปในร่างกายของเรา เพื่อให้ร่างกายของเราทำความรู้จักกับไวรัสเหล่านี้ รวมไปถึงการต่อสู้เชื้อไวรัสเพื่อให้เกิดของภูมิคุ้มกันโรคโควิด19 และแต่ละเข็มนั้นมันมีผลโดยตรงกับสุขภาพความแข็งแรงของผมเสียด้วย
ถึงตอนนี้ผมจึงได้พยายามรักษาสุขภาพร่างกายเป็นหลัก รวมถึงงดการใช้เสียงที่แหบพร่าในการร้องเพลง และเริ่มออกกำลังกายเพื่อเสริมสร้างภูมิคุ้มกันแบไม่ต้องพึงยาแก้แพ้อีกต่อไป...และนั่นก็ทำให้ผมลงเพลงเริ่มทิ้งช่วงแบบนี้ครับ
แต่อย่างไรก็ดี ผมก็พยายามร้องเพลงที่ไม่ได้ใช้เสียงมากจนเกินไปในช่วงนี้ เพื่อที่จะลงเพลงต่อไปครับ และหวังว่าเพื่อนๆจะเข้าใจนะครับ
นาย #ร้องเองแหละ
19/11/2021
โฆษณา