20 พ.ย. 2021 เวลา 08:50 • ความคิดเห็น
ผมเคยมีเพื่อนเป็นเด็กวัด เค้านิสัยดีมาก หลวงตาน่าจะสอนมาดี แต่เพื่อนผมก็ไม่ใช่เด็กวัดเพียงคนเดียว ยังมีคนอื่นอีกหลายคน แต่ที่ได้ดีทุกวันนี้ก็เห็นมีอยู่ไม่กี่คน รวมเพื่อนผมด้วย
ผมว่าเป็นเรื่องธรรมดาของความใฝ่ดีในจิตใจของมนุษย์แต่ละคนมากกว่า ใครมีความใฝ่ดีมากกว่าคนอื่น ก็ย่อมประสบความสำเร็จในอนาคต เพราะเด็กวัดหลายคนก็มีทั้งติดยา เล่นการพนัน กินเหล้า ไม่ทำงานทำการ
ที่ผมเห็นมันไม่ต่างอะไรกันเลยครับ กับ
การที่เราจะเป็นเด็กวัดหรือไม่ได้เป็นเด็กวัด ไม่ได้เป็นตัววัดค่าของคน ขอเพียงแค่คุณมีความพยายามอย่างแท้จริง ไม่ว่าคุณจะเป็นใครก็สามารถจะประสบความสำเร็จได้ในที่สุดครับ
โฆษณา