20 พ.ย. 2021 เวลา 08:55 • ปรัชญา
หากเราทำความเข้าใจดีๆแล้ว
ไม่อ้างอิงกับสิ่งใด
สิ่งที่เราได้รับรู้ก็อาจไม่จริงเสมอไป
พระพุทธเจ้าสอน อย่าเชื่อหากท่านยังไม่ได้ทำความเข้าใจด้วยปัญญาของเท่าเอง
ให้เชื่อในปัญญาที่ท่านมี ทุกความเชื่อของท่านคือความจริงอันสูงสุด
อันที่จริง หากเรารู้และตื่นเราจะรู้ว่าหากตายจากกายนี้ไป เราจะไปไหน จะเกิดอีกไฟมตอนนี้พิสูจไม่ได้
แต่ถามว่าหากตายแล้ว ดับสูญ คงไม่มี คนตาย คนเกิดในทุกวินาทีแบบนี้
จากพุทธประวัติพระพุทธองค์ออกตามหาหนทางหลุดพ้นจาก การ เกิด แก่ เจ็บ ตาย และสุดท้ายท่านก็กำหนดการละสังขารของตนเอง เมื่อภารกิจของพระองค์เสร็จวาระลง
พระพุทธเจ้า สอนศิษฐ์ว่า เราไม่ได้หายไปไหน แต่อยู่ในใจของพวกเจ้า อยู่ในคำสอน อยู่ในความจริง
พระเจ้า:ตายแล้วไม่เกิด หากเรารู้ว่าเราเกิดมาทำไม
พระพุทธเจ้า :ตายแล้วเวียนว่สยตายเกิดหากยังหาคำตอบให้ชีวิตตัวเองไม่ได้
คิดว่าอะไหนจริง อันไหนปลอม อยู่ที่เราแต่ละคนเชื่อเช่นกัน
เรื่องนี้น่าจะคุยกันลึกซึ้ง 😁😁😁
โฆษณา