20 พ.ย. 2021 เวลา 09:37 • ท่องเที่ยว
คุณฟูจิที่คิดถึง…Mount Fuji (Fujisan : 富士山)
หากมาเยือนภูมิภาคคันโต จุดเที่ยวสำคัญที่พลาดไม่ได้เลย และถือว่าเป็นสัญลักษณ์ของประเทศญี่ปุ่นอีกอย่างนอกจากดอกซากุระ🌸 นั่นคือ ภูเขาไปฟูจิ หรือฟูจิซัง ที่เกิดจากการระเบิดมาหลายครั้งจนทับถมกันเป็นภูเขาไฟฟูจิที่สวยงามและโด่งดังไปทั่วโลก
เล่ากันว่ามีการค้นพบครั้งแรกจากการที่มีนักบวชท่านหนึ่ง ปีนขึ้นไปบนฟูจิซังเมื่อ 1,300 กว่าปีมาแล้ว และทำให้ฟูจิซังกลายเป็นภูเขาศักดิสิทธิ์ที่ห้ามผู้หญิงขึ้นไป ณ เวลานั้น จนปัจจุบันนี้ ฟูจิซัง เป็นสถานที่เที่ยวที่สำคัญและมีชื่อเสียงไปทั่วโลก
ฟูจิซังเป็น ภูเขาไฟที่สูงที่สุดของประเทศญี่ปุ่น (3,776 เมตร) ตั้งอยู่ระหว่างสองภูมิภาคคือ จังหวัดชิซึโอกะ (Shizuoka) ภูมิภาคจุบุ (Chubu) และจังหวัดยะมะนะชิ (Yamanashi) ภูมิภาคคันโต (Kanto) บริเวณรอบปากปล่องภูเขาไฟมียอดเขาย่อยอยู่ 8 ยอด เรียกว่า ฮัทชินโป (Hasshinpo)
และบริเวณรอบฟูจิซัง ก็มีทะเลสาบ 5 แห่ง ที่เกิดจากการทับถมจากการระเบิดของภูเขาไฟเช่นกัน ทะเลสาบทั้ง 5 ได้แก่ ทะเลสาบโมโตสุโกะ (Lake Motosuko) ทะเลสาบโชจิโกะ (Lake Shojiko) ทะเลสาบไซโกะ (Lake Saiko) ทะเลสาบคาวากุจิโกะ (Lake Kawaguchiko) ทะเลสาบยะมะนะกะโกะ (Lake Yamanakako) ซึ่งสามารถเที่ยวชมวิวทิวทัศน์ของฟูจิซังได้จากทะเลสาบทั้ง 5 แห่ง (แอดไปคาวากุจิโกะ ค่ะ ซึ่งวันที่แอดไปฟูจิซังอาย 555 เลยไม่ได้เห็นแบบเต็มตา😅😂)
หากเพื่อนๆ ไปภูมิภาคคันโต หรือภูมิภาคจุบุ อย่าพลาดไปชมวิวของสัญลักษณ์แห่งประเทศญี่ปุ่น คือ ฟูจิซัง นะคะ จะเดินชิว หรือทำกิจกรรมสนุกๆมากมายที่ทะเลสาบทั้ง 5 แห่ง (เลือกไปชมวิวสักแห่งหรือจะไปหมดทุกแห่งก็ได้ค่ะ 555) อาทิเช่น ตกปลา พายเรือ เล่นเซิร์ฟ ปีนเขา หรือจะตั้งแคมป์ก็ดี พร้อมทั้งหามุมที่เหมาะเจาะเก็บภาพฟูจิซังไว้เป็นที่ระลึก…
คุณฟูจิต้องมาเต็มๆ แบบนี้สิ😂
ได้มาพักผ่อนชมธรรมชาติอันสวยงามแบบนี้ มันทำให้หัวใจพองโตได้ค่ะ (เห็นจากภาพ ไม่ได้ความรู้สึกเท่าไปเห็นด้วยตาตัวเองนะคะ😍…คุณฟูจิที่คิดถึง) แล้วแอดจะมาเล่าเรื่องเที่ยวให้ฟังอีกค่ะ📸🧳😘
โฆษณา