20 พ.ย. 2021 เวลา 17:15 • สุขภาพ
## ลุย! ใช้ ATK คุณภาพดีและประหยัดตรวจสัปดาห์ละ 2 ครั้ง ช่วยสะกัดการแพร่ระบาดของโควิดอย่างได้ผล ##
6
แม้ตอนนี้จะเลยช่วงโปรโมชั่น 11.11 มาแล้ว แต่องค์การเภสัชกรรม ก็ได้จัดจำหน่ายชุดตรวจโควิดแบบเร็ว (Rapid Antigen Test Kit: ATK) ผ่านเว็บไซต์ในราคาเฉลี่ยชุดละ 40 บาท ซึ่งถือเป็นเรื่องดี
3
เพราะ ATK และการตรวจเชิงรุกเป็นประจำถือเป็นอาวุธสำคัญอย่างหนึ่งที่สามารถช่วยขจัดและป้องกันหรือจำกัดการแพร่ระบาดของโควิด-19 ได้
2
ผลงานวิจัยจากมหาวิทยาลัย Harvard T.H. Chan School of Public Health และ University of Colorado Boulder เปิดเผยว่าการตรวจที่ทราบผลเร็วหากทำในวงกว้างด้วยความถี่สองครั้งต่อสัปดาห์นั้นสามารถลดอัตราการแพร่เชื้อหรือ R0 (R naught) ลงได้ถึง 80% แม้ว่าชุดตรวจนั้นจะเป็นชุดตรวจแบบที่มีความละเอียดอ่อนต่ำ ในขณะที่การตรวจ PCR (Polymerase Chain Reaction) สามารถลดอัตราการแพร่เชื้อลงได้เพียง 58% เนื่องด้วยระยะเวลารอผลที่นานราว 48 ชั่วโมง สรุปได้ว่าการตรวจด้วย ATK ที่รู้ผลเร็วนั้นลดอัตราการแพร่เชื้อได้ดีกว่าการตรวจด้วย PCR ที่มีความแม่นยำสูงแต่ใช้ระยะเวลารอผลนาน
2
╔═══════════╗
ZERO COVID THAILAND เพจสำหรับแชร์ข้อมูลที่ถูกต้อง เพื่อช่วยยุติการแพร่กระจายของโควิด-19ในไทย
#กดไลค์และติดตามเพจ Zero C Thailand รวมพลังไทยลดยอดติดเชื้อ ให้เหลือ “0” เพื่อรับแนวทางป้องกันโควิด-19 อย่างทันท่วงที งานวิจัย และ ข้อมูลเชิงวิทยาศาสตร์แบบเข้มข้น
╚═══════════╝
1
ใครสนใจซื้อ ATK ขององค์การเภสัชกรรม สามารถเข้าไปสั่งซื้อได้ที่เว็บไซต์ https://www.gpoplanet.com/ ในราคากล่องละ 20 ชุด 800 บาท โดยเป็นชุดตรวจ Singclean COVID-19 Testkit (Colloidal Gold Method) Ag Rapid Test แบบแยงจมูก (Nasal Swab)
2
เราขอกระซิบนิดนึงว่า ในแต่ละวัน องค์การเภสัชกรรมจะจำหน่าย ATK ที่ว่านี้ในจำนวนจำกัดและของหมดเร็วมาก ดังนั้น ใครอยากได้จริงๆ คงจะต้องรีบเข้าไปจับจองตั้งแต่เวลา 8.00 น.ที่เริ่มเปิดจำหน่ายเลยล่ะค่ะ
Zero Covid Thailand หวังว่าต่อไปจะมี ATK คุณภาพดีและใช้งานได้ง่ายมาจำหน่ายให้คนไทยได้ใช้กันในราคาที่สมเหตุสมผลและจับต้องได้เยอะขึ้นเรื่อยๆ นะคะ
1
นอกจากนี้ สิ่งที่ทุกคนทำได้ซึ่งเราอยากเน้นย้ำก็คือ การใส่หน้ากากคุณภาพดีให้มิดชิดตลอดเวลา หลีกเลี่ยงสถานที่ที่มีคนเยอะๆ แออัดหรือเป็นที่อับ นั่งกินข้าวห่างๆ กัน หรือนั่งในที่ที่อากาศระบายถ่ายเทได้ดี เพราะ #โควิดแพร่ทางอากาศ
ส่วนการล้างมือนั้นก็เป็นอีกมาตรการที่ช่วยให้เราทุกคนมีสุขอนามัยที่ดีขึ้นค่ะ
1
ติดตามเราได้ที่
#zerocovidthailand
#CovidisAirborne #โควิดแพร่ทางอากาศ
โฆษณา