20 พ.ย. 2021 เวลา 23:09 • กีฬา
- โอเล่โดนไล่ออกแล้ว -
2
ภายหลังจากที่ โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ นำ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด บุกไปพ่ายแพ้ต่อ วัตฟอร์ด ด้วยสกอร์ 4-1 ก็มีกระแสข่าวว่าน้าโดนปลดออกจากตำแหน่งไปเรียบร้อยแล้ว
มาครับเดี๋ยวไล่เรียงไทม์ไลน์กันก่อน
- หลังจบเกม โอเล่ เดินไปหาแฟนบอลที่ตามมาเชียร์และปรบมือตามสไตล์แต่คราวนี้ได้รับเสียงโห่กลับมาแบบกึกก้อง
- บทสัมภาษณ์หลังเกม โอเล่ ยืนยันว่าตนเองยังคงสามารถกอบกู้สถานการณ์ต่างๆกลับมาได้หรือแปลให้ตรงๆก็คือ 'กูไม่ออก'
- สื่อแรกที่ตีข่าวเกี่ยวกับการประชุมเร่งด่วนของบอร์ดบริหาร แมนฯ ยูไนเต็ด ก็คือ 'The Times' โดยเหยี่ยวข่าวนามว่า 'Duncan Castles'
- ในรายงานระบุว่าบอร์ดบริหารถกกันเรื่องของค่าชดเชยให้กับ โอเล่ หากว่าสโมสรจะปลดออกจากตำแหน่งจริงๆ พร้อมมีใบสั่งจากตระกูลเกลเซอร์ว่าทำยังไงก็ได้ให้นำตัว ซีเนอดีน ซีดาน มาให้ได้
- หลังจากนั้นไม่นาน ฟาบริซิโอ โรมาโน่ นักข่าวเจ้าประจำทวีตรายละเอียดต่อทันทีว่าบอร์ดบริหารบางคนต้องการให้ปลด โอเล่ ออกจากตำแหน่งในทันที
- ตามมาติดๆกับ 'Neil Custis' ที่ระบุว่าโอเล่จะโดนปลดในอีก 48 ชั่วโมงและโอเล่กล่าวลาทีมงานสต๊าฟโค้ชพร้อมๆกับนักฟุตบอลหลังเกมกับ วัตฟอร์ด แล้ว
- นอกจากนี้ 'Custis' เผยว่าค่าปลดโอเล่อยู่ที่ 7.5 ล้านปอนด์เพราะเจ้าตัวเพิ่งขยายสัญญากับทีมออกไปเมื่อเดือนกรกฏาคมที่ผ่านมานี้เอง
- สุดท้ายกับ 'Samuel Luckhurst' นักข่าวประจำ 'Manchestereveningnews' สื่อท้องถิ่นเมืองแมนเชสเตอร์ที่มาหลังสุดได้รายงานเอาไว้แบบน่าสนใจ
- 'Luckhurst' ระบุว่านักเตะและสต๊าฟบางคนถึงกับหลั่งน้ำตาหลังความพ่ายแพ้ที่มีต่อ วัตฟอร์ด แบบน่าอับอายถึง 4-1
1
- นักเตะบางคนคาดว่า โอเล่ จะถูกไล่ออกหลังจากเกมนี้แน่ๆ
- สุดท้ายท้ายสุดการจัดสินใจทุกอย่างจะขึ้นอยู่กับ โจเอล เกลเซอร์ แต่ทาง 'SkySport' ระบุสั้นๆว่าการตัดสินใจดังกล่าวจาก โจเอล จะไม่เกิดขึ้นในวันนี้ (วันเสาร์)
- จากนั้น 'Howard Nurse' จาก 'BBC' ทวีตแบบชัดเจนว่า แมนฯ ยูไนเต็ด เหมือนจะต้องการปลด โอเล่ ออกจากตำแหน่งทันทีแต่การหารือยังคงดำเนินต่อไป
1
- 'Rob Dawson' จาก 'ESPN' ระบุต่อว่า โจเอล เกลเซอร์, เอ็ด วู้ดเวิร์ด และ แม็ตต์ จัดจ์ ยังคงประชุมกันต่อเนื่องและมีโอกาสที่ โอเล่ จะไม่ได้อยู่คุมในเกมที่พบกับ บียาร์เรอัล
- 'Dawson' เขียนเอาไว้ในข่าวของตัวเองที่ 'espn.co.uk' ว่าบอร์ดบริหารบางคนสนับสนุนให้ ดาร์เรน เฟล็ทเชอร์ กับ ไมเคิ่ล คาร์ริค รั้งตำแหน่งรักษาการณ์ไปก่อนถ้าหากยังหาโค้ชคนใหม่ไม่ได้ในช่วงนี้
- ช่วงก่อน 6 โมงเช้าตามเวลาประเทศไทยทาง 'Duncan Castles' ทวีตยืนยันว่าบอร์ดบริหารของ แมนฯ ยูไนเต็ด เลือกที่จะปลด โอเล่ ออกจากตำแหน่ง
1
- ริชาร์ด อาร์โนลด์ ได้รับมอบหมายให้เป็นคนไปเจรจากับ โอเล่ ในเรื่องของค่าฉีกสัญญาต่างๆ
- talkSPORT เผยว่า โจเอล เกลเซอร์ ต้องการ ซีเนอดีน ซีดาน ให้เข้ามาคุมทีมต่อจาก โอเล่ เท่านั้นโดยในตอนนี้ทางบอร์ดบริหารร้องขอให้ ดาร์เรน เฟล็ทเชอร์ เข้ามารักษาการณ์ในตำแหน่งผู้จัดการทีมไปก่อน
- 'Samuel Luckhurst' ทวีตตามมาติดๆว่า โอเล่ โดนไล่ออกแล้ว
- ฟาบริซิโอ โรมาโน่ ทวีตและน่าจะเป็นทวีตปิดท้ายของข่าว โอเล่ ว่าตลอดระยะเวลาการประชุม 5 ชั่วโมงนั้นบอร์ดบริหาร แมนฯ ยูไนเต็ด ก็ได้ตัดสินใจปลด โอเล่ ออกจากตำแหน่งและการยกเลิกสัญญาด้วยความยินยอมจากทั้งสองฝ่ายอาจเป็นทางออกที่ดีที่สุด (อันนี้ผมเข้าใจว่าค่าชดเชยอาจไม่ถึงตัวเลขในสัญญา)
ทั้งหมดที่ไล่เรียงมาให้อ่านกันว่าเหยี่ยวข่าวแต่ละคนรายงานไปในทิศทางไหน ยังไง ซึ่งก็ชัดเจนแล้วล่ะครับว่า โอเล่ น่าจะโดนไล่ออกแน่นอนแล้ว
ตอนนี้ก็ได้บทสรุปที่ยังไม่มีสรุปอย่างเป็นทางการจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมา
ตลอดระยะเวลา 3 ปีที่ โอเล่ อยู่ในตำแหน่งเขาไม่สามารถนำทีมประสบความสำเร็จใดใดได้เลยและก็ควรแก่เวลาแล้วที่เขาจำเป็นจะต้องออกจากสโมสรไปสักที
1
โฆษณา