21 พ.ย. 2021 เวลา 01:46 • หุ้น & เศรษฐกิจ
ถ้าคุณหมายถึง Blockdit เราขออธิบายคร่าวๆตามคอนเซ็ปท์ของเว็บและตามที่เราเข้าใจนะคะ (เราก็เพิ่ง join ได้ไม่นาน ถ้าข้อมูลผิดพลาดต้องขออภัยด้วยค่ะ)
Blockdit เป็นแพลตฟอร์มที่เป็นเหมือนศูนย์รวมที่รวมเรื่องราวหลายๆเรื่อง เนื้อหาหลายๆแขนงไว้ด้วยกัน จะมองว่าเป็นแหล่งความรู้อีกแหล่งเลยก็ได้ค่ะ
คนที่ใช้ Blockdit ที่เราเคยเจอจะมีสามประเภท
1. คนที่เข้ามาเพื่ออ่าน
2. คนที่เข้ามาเพื่อแชร์ไอเดียและเรื่องราว (ผู้สร้างคอนเทนท์)
3. คนที่ทำทั้งสองอย่าง ทั้งอ่านและแชร์
ทั้งนี้ถ้าหากคุณเป็นคนที่ชอบแชร์ไอเดีย/เรื่องราวและมีผู้ติดตามมากกว่า 1,000 คน คุณจะสามารถสร้างรายได้จากโพสได้ค่ะ
- จะเริ่มต้นได้อย่างไร?
อันนี้ขึ้นอยู่กับว่าเป้าหมายของคุณคืออะไรค่ะ หากต้องการเป็นผู้สร้างคอนเทนท์ก็ต้องลองเขียนและ publish ผลงาน แต่เราแนะนำไม่ได้ค่ะ เพราะเราเข้ามาอ่านอย่างเดียว 5555555555
แต่ถ้าจะเริ่มอ่าน ตอนนี้ก็สามารถอ่านได้แล้วค่ะ อาจจะเริ่มจากการเข้าไปอ่านเนื้อหาในส่วนของ explore หรือ popular ไม่ก็ค้นหาหัวข้อที่คุณสนใจหรือบุคคลที่คุณสนใจ จากนั้นก็เข้าไปอ่านเรื่องราวต่างๆในนั้น หรือจะกดติดตามบุคคลเหล่านั้นด้วยก็ได้ค่ะ ถือว่าเป็นการสนับสนุนผู้สร้างคอนเทนท์ที่เราประทับใจ คร่าวๆประมาณนี้นะคะ เพราะเราก็เพิ่ง join ได้ไม่นาน 5555
โฆษณา