21 พ.ย. 2021 เวลา 02:54 • ท่องเที่ยว
พระใหญ่แห่งคะมะคุระ…The Great Buddha of Kamakura (Kamakura Daibutsu : 鎌倉大仏)
คะมะคุระ คืออีกที่ที่เคยเมืองหลวงเก่าของญี่ปุ่นในยุคคะมะคุระ เมื่อ 800กว่าปีมาแล้ว ซึ่งใช้เป็นเมืองหลวงระยะเวลายาวนานถึง 153 ปี เมืองนี้ถูกตั้งขึ้นโดยโชกุน โยริโมโตะ มินาโมโตะ (Yorimoto Minamoto) ซึ่งถือเป็นโชกุนคนแรกของประเทศญี่ปุ่น และต่อมาถูกตีแตกโดยสงครามฝ่ายจักรพรรดิ ทำให้ญี่ปุ่นย้ายเมืองหลวงไปที่เกียวโต
คะมะคุระ เป็นเมืองเก่าที่มีกลิ่นอายของความเจริญรุ่งเรืองทางพระพุทธศาสนาอย่างมาก ในช่วงที่เคยเป็นเมืองหลวงของญี่ปุ่น (ตรงกับสมัยสุโขทัยของประเทศไทย) จึงทำให้มีวัดและศาลเจ้ามากมาย ให้นักท่องเที่ยวได้เยี่ยมชมในปัจจุบันนี้ คะมะคุระ อยู่ไม่ไกลจากโตเกียว ระยะทางห่างกันประมาณ 60 กิโลเมตร
และที่ถือเป็นสัญลักษณ์ของ คะมะคุระ ที่ทุกคนต้องไม่พลาดไปเยี่ยมเยือนและสักการะนั่นคือ พระใหญ่ไดบุตสึ แห่งคะมะกุระ หรือมีชื่อเรียกเต็มๆ ว่า พระอมิตตาพุทธ นิโอยุราอิ (ปัจจุบันองค์พระใหญ่เป็นอันดับสองรองจากวัดไดบุตสึเมืองนารา ที่แอดเคยพาไปมาแล้ว😊) พระใหญ่ไดบุตสึมีประวัติศาสตร์ยาวนานคู่เมืองคะมะคุระ มา 700 กว่าปีแล้ว ตามประวัติศาสตร์ช่วงแรกสร้างจากการแกะสลักไม้ ซึ่ง ณ เวลานั้น องค์ใหญ่กว่าของเมืองนารา แต่ต่อมาเกิดพายุใต้ฝุ่นทำลายองค์พระเสียหาย จึงได้มีการบูรณะขึ้นมาใหม่โดยการใช้สำริดแทนไม้ ประดิษฐานอยู่ที่วัดโคโตคุอิน (Kotokuin Teample : 高徳院) จนถึงปัจจุบัน
นักท่องเที่ยวสามารถเสียค่าใช้จ่าย เข้าไปชมภายในองค์พระได้นะคะ ภายในจะมีหน้าต่างเล็กๆ และมีแสงส่องเข้ามานิดหน่อย บริเวณรอบๆยังมีต้นสนให้ได้ชม ซึ่งเรียกกันว่า กลุ่มสนจักรี เพราะราชวงศ์จักรีของไทยได้ทรงปลูกเอาไว้ที่นี่ค่ะ เพื่อนๆอย่าพลาดไปสัมผัสความอลังการด้วยตาตัวเองนะคะ บรรยายกาศสวนภายในวัดสวยงามมาก ยิ่งไปช่วงใบไม่เปลี่ยนสีแบบตอนที่แอดไปคือ สวยมากๆค่ะ แล้วแอดจะมาเล่าเรื่องเที่ยวให้ฟังอีกค่ะ📸🧳😘
โฆษณา