21 พ.ย. 2021 เวลา 02:29 • ความคิดเห็น
เตือนภัย‼️ สาวจีนได้รับกระเป๋าหลุยส์ที่เธอไม่ได้สั่ง เหมือนจะโชคดีแต่กลับไม่เป็นอย่างที่คิด📍
3
กระเป๋าหลุยส์รุ่น Nano Speedy ที่ส่งมาให้
วันนี้มีข่าวร้อนประเด็นดังในโลกออนไลน์จีน มาฝากกันค่ะเกี่ยวกับ ‘杭州一女子意外收到两只LV包’ หรือ ‘สาวชาวหังโจวสุดงงได้รับกระเป๋าหลุยส์ 2 ใบ’
👜 จากรายงานข่าวมีหญิงสาวรายหนึ่งชื่อว่า ‘ชุ่ยชุ่ย’ (翠翠) ได้รับพัสดุกล่องใหญ่มาส่งถึงบ้าน เมื่อเปิดดูก็ต้องแปลกใจเมื่อพบว่าของในกล่องคือกระเป๋าแบรนด์เนมสุดหรู ‘หลุยส์วิตตอง’ 2 ใบ
1
📍 โดยเป็นรุ่นเดียวกันทั้ง 2 ใบ อีกด้วย
👜 เหตุที่แปลกใจเพราะเธอไม่ได้สั่งซื้อกระเป๋าไว้เลย แต่ทำไมถึงมีกระเป๋ามาส่งให้เธอได้ จะว่าส่งผิดก็ไม่มีทางเป็นไปได้ เพราะชื่อผู้รับ ที่อยู่ รวมถึงเบอร์โทรศัพท์ ล้วนถูกต้อง เป็นข้อมูลของเธอทั้งหมด
เมื่อเปิดกล่องพัสดุ พบว่าคือกระเป๋าหลุยส์ที่ไม่ได้สั่ง
📍’ชุ่ยชุ่ย’ เล่าให้นักข่าวฟังว่า หลังจากได้รับกระเป๋า ‘หลุยส์’ ปริศนา ก็มีโทรศัพท์โทรมาหาเธอ โดยอ้างตัวกับเธอว่าเป็นร้านขายกระเป๋าที่ส่งผิดมาให้เธอ และสอบถามกับเธอว่า ได้รับกระเป๋าหลุยส์ 2 ใบ ที่ไม่ได้สั่งใช่มั้ย อยากจะให้ส่งกระเป๋ากลับมาให้ด้วย เดี่ยวจะส่งพนง. ขนส่งสินค้ามารับของ
1
👜 ‘ชุ่ยชุ่ย’ คิดระแวงขึ้นมา จะรู้ได้อย่างไรว่าคนที่โทรมาเป็นคนที่ส่งกระเป๋ามาให้เธอจริงๆ หรือถ้าใช่จริง จะรู้ได้อย่างไรว่าเธอจะไม่โดนกล่าวหาว่าเอากระเป๋าปลอมไปคืนให้ทางร้าน เพราะมูลค่าของกระเป๋า 2ใบ ไม่ใช่น้อยๆ เลย หากโดนกล่าวหาขึ้นมาเธอจะให้ใครช่วยได้
4
📍ที่สำคัญคือเมื่อเธอได้รับกระเป๋ามา เธอก็เล่าเหตุการณ์นี้ให้หลายคนมากๆฟัง เธอจึงระแวงว่า อาจมีคนคิดสวมรอยมาหลอกเธอ เธอจึงปฏิเสธที่จะคืนให้ด้วยวิธีแบบนี้
2
👜 หลังจากมีสายแรกโทรเข้ามา ก็มีสายที่สองโทรเข้ามาหาเธออีก ที่หน้าจอมือถือขึ้นว่า เป็นเบอร์พนง.ส่งอาหาร เมื่อรับสายปลายสายอ้างว่าเป็นแผนกบริการลูกค้าของ ‘หลุยส์ วิตตอง’ จะติดต่อให้ทาง ‘ชุ่ยชุ่ย’ ส่งกระเป๋าคืนมาให้ โดยจะส่งพนง.มารับพัสดุ จากเธอ
6
📍ดังนั้นเธอจึงนำเบอร์โทรศัพท์ไปเช็ค พบว่าเบอร์ที่โทรมาอ้างตนว่าเป็น แผนกบริการลูกค้าของ LV แท้จริงแล้วเป็นเบอร์ของมิจฉาชีพ
3
👜 ‘ชุ่ยชุ่ย’ กล่าวว่าถ้าเธอจะคืนเธอก็อยากจะนำไปคืนให้ทางช็อปที่เชื่อถือได้เพื่อเป็นการเซฟตัวเธอเองด้วย ว่ากระเป๋าที่เธอได้รับมาเป็นของจริง หรือถ้าเป็นของปลอมทางร้านได้เป็นพยานให้เธอด้วย
1
📍เมื่อทางนักข่าวได้สอบถามกับทาง ‘หลุยส์วิตตอง’ ทางเจ้าหน้าที่กล่าวว่า ไม่รู้เรื่องราวที่เกิดขึ้น และไม่สามารถตอบข้อร้องขอใดๆได้
1
จนถึงตอนนี้ ‘ชุ่ยชุ่ย’ ก็ยังไม่สามารถนำกระเป๋าไปคืนได้ กระเป๋ายังคงอยู่ที่เธอ
3
ทั้งนี้เพราะเธออยากจะให้ทาง LV รับคืนเป็นพยานให้เธอด้วย แต่ทาง LV ก็ยังไม่มีความเคลื่อนไหวใดๆเกี่ยวกับเรื่องนี้ค่ะ
3
ส่งมา 2 ใบ
🔥 ชาวเน็ตจีนต่างร่วมแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก โดยสันนิษฐานว่า น่าจะเป็นการหลอกลวงของมิจฉาชีพ รูปแบบใหม่
3
🔥 หลายๆท่าน ต่างแสดงความตกใจ เพราะคิดว่าถ้าตนเจอเหตุการณ์แบบนี้ คงจะต้องส่งกระเป๋าคืนกลับไปให้คนที่โทรมาแน่ๆ
2
🔥 และมีอีกไม่น้อยที่คิดว่า นี่เป็นความรู้ใหม่เลย ทำให้รู้ว่าถ้าเจอเคสแบบนี้ต้องระวังอย่างไร
🔥 มีความคิดเห็นบางส่วน แนะนำให้นำกระเป๋าเข้าแจ้งความกับตำรวจ เพื่อเป็นการป้องกันเซฟตนเอง
1
ต้องขอบอกว่าน่ากลัวมากๆค่ะ ดีที่คุณ’ชุ่ยชุ่ย’ ไหวพริบดีมากๆ แต่ไม่อยากจะคิดเลยว่า ถ้ารู้ไม่เท่าทัน ส่งกระเป๋าคืน จะโดนหลอกขนาดไหน
3
โฆษณา