21 พ.ย. 2021 เวลา 03:21 • ความคิดเห็น
วลีนี้ เราไม่ขอตัดสิน เพราะเราไม่แน่ใจนิยาม คำว่า "เก่ง" และ "คนอื่นที่อายุเท่าๆคุณ" ของคุณค่ะ เราคิดว่าคนรอบตัวคุณ อาจทำให้คุณรู้สึกเหมือนโดนเปรียบเทียบตลอดเวลาก็เป็นได้
1
ทั้งที่เราก็คิดว่า เราเรียน เราทำ เรามี เราเป็น ทุกๆอย่างได้สำเร็จสมบูรณ์แล้ว แต่หลายครั้งที่ญาติๆ หัวโบราณ มักกดดันเรา ด้วยคำพูดที่ว่า "รุ่นเดียวกัน เขามีผ.ไปหมดแล้ว เมื่อไหร่จะมีกับเขา อาอี๊จะหาให้เอาป่าว บ้านโน้นลูกชายจบเมกา, บ้านนี้หลานชายเจ้าของตลาด"
แม้อาอี๊จะหวังดี เพราะลูกสาวอาอี๊มีผ.รวยทุกคน แต่สิ่งที่เราอยากจะถามอาอี๊ที่สุดคือ "อั๊วควรต้องหาผ. เก่งด้วยใช่ไหม?"
ดังนั้น ไม่ว่าใครจะเอาคุณไปเปรียบเทียบกับใคร หรือคุณหาเรื่องเอาตัวเองไปเปรียบเทียบกับใคร ได้โปรดหยุด เพราะคุณคือหนึ่งเดียวบนโลก!!!
1
#มะโหอาอี๊
โฆษณา