21 พ.ย. 2021 เวลา 07:20 • ครอบครัว & เด็ก
เมื่อป๊ะป๋าแก่ตัวลง !!
ไม่ใช่อย่างที่เคยเป็น
ขอโปรดเข้าใจ
ให้หนูอดทนเพิ่มขึ้น
.
หากทำแกงหกใส่เสื้อตัวเอง
หากลืมวิธีผูกเชือกรองเท้า
ขอให้คิดถึงตอนแรกๆ
ที่เคยสอนให้หนูทำทุกอย่างด้วยตัวเอง
.
ตอนเริ่มพร่ำบ่นแต่เรื่องเดิมๆ
ที่อาจทำให้หนูรู้สึกเบื่อ ขอให้อดทนสักนิด
อย่าเพิ่งขัด
เพราะตอนหนูยังเล็กๆ ป๊ะป๋ายังเคยเล่านิทานเรื่องซ้ำๆ ให้หนูฟังไม่รู้เบื่อ จนผล็อยหลับไป
หากต้องการให้หนูช่วยอาบน้ำให้
อย่าดุเลยนะ ยังจำตอนที่หนูยังเล็กๆ ได้ไหม
ป๊ะป๋าต้องทั้งกอดทั้งปลอบทั้งหอม
เพื่อให้หนูยอมอาบน้ำ
.
ตอนป๊ะป๋าเหนื่อยล้าจนเดินต่อไม่ไหว ขอจงยื่นมือที่แข็งแรงของหนูออกมาช่วยพยุง
เหมือนตอนที่หัดให้หนูเดินตอนยังเล็กๆ
.
หากเผอิญลืมหัวข้อที่กำลังคุยกันอยู่ ขอจงให้เวลาคิดสักนิด
เพราะที่จริงแล้ว
เรื่องที่พูดนั้นไม่สำคัญเท่าไหร่หรอก
แต่ขอเพียงมีหนูข้างๆ
และคอยฟังเพียง
แค่นี้ก็พอใจแล้ว
.
ตอนเห็นป๊ะป๋าแก่ตัวลง ไม่ต้องเสียใจ แต่ขอให้เข้าใจ อดทนหน่อยนะ ตอนนี้อยากจะขอให้หนูอยู่เป็นเพื่อน
พาฉันเดินไปให้สุดเส้นทาง ให้ความรักและอดทนสักนิด
.
ในรอยยิ้มของป๊ะป๋า
มีแต่ความรักอันหาที่สิ้นสุดมิได้ที่มีให้หนู
.
อดทนหน่อยนะ
อดทนในความรักที่มี
จวบจนถึงวันหนึ่งที่
ชีวิตอ่อนล้าของป๊ะป๋า
ต้องถึงเวลาจากโลกนี้ไป ขอให้คิดไว้เสมอ..
ป๊ะป๋ารักหนู ตั้งแต่วันแรกที่หนูคลอดจนถึงวาระสุดท้ายของลมหายใจ
.
ทุกตัวอักษรที่ถ่ายทอด เพื่อเตือนใจให้กับเราทุกคน เมื่อวันหนึ่ง เราทุกคนจะจากโลกใบนี้ ไปอยู่ดี😊
อกอุ่นๆ ไว้เป็นที่พักพิง
จู๊บๆ ด้วยความรัก
สวัสดี คะ หนูชื่อ ไออุ่นนะคะ
เจ้าคือ ดาวดวงน้อย ของพ่อ จับมือพ่อเอาไว้
รักที่สุด สุดที่รัก
โฆษณา