21 พ.ย. 2021 เวลา 12:09 • ความคิดเห็น
มันคือ สัจธรรม ค่ะ อย่าเชื่อสิ่งใด ง่ายๆจนกว่าเราจะได้พิจารณาเรื่องนั้นด้วยสติ+ปัญญาของเราเอง ตามหลักธรรม กาลามสูตร 10
ยามเมื่อครั้ง วัยเด็ก ประสบการณ์ชีวิตจริงเรายังน้อย ปัญญาเรายังไม่กระทบ หลักธรรม ที่เป็นสัจธรรม มากพอ เเต่เมื่อ เติบโตขึ้น อายุมากขึ้น ประสบการณ์ชีวิต เราเยอะขึ้น เมื่อนำมาพิจารณา เเล้วตรงกับหลักธรรมในพระพุทธศาสนา ด้วยปัญญาของตัวเรา เห็นเเล้ว พิจารณาเเล้วว่าจริงเเท้.
ความเชื่อ เเละความศรัทธาในพระพุทธศาสนา เราจึงมีมากขึ้น เมื่อ อายุเพิ่มขึ้นค่ะ
อันนี้ตอบจากมุมมองส่วนตัวของพลอยนะคะ
ผิดพลาดประการใด ต้องขออภัย
หากตอบไม่ตรงคำถาม
โฆษณา