22 พ.ย. 2021 เวลา 04:59 • ไลฟ์สไตล์
8 พฤติกรรมเขิน เมื่อเจอคนที่ชอบ มองจากดาวอังคาร ยังรู้เลย
pixabay
1. หลบสายตา
pixabay
ก็เพราะสายตามันหลอกกันไม่ได้ ยิ่งสบตากัน อาการทั้งหมดที่เเอดกำลังจะกล่าวมา มันจะเเสดงออกมาหมดเลย ยิ่งถ้าคนที่ชอบจ้องคุณกลับนะ เเบบว่าใจนึงก็อยากอยู่ข้างเขา อีกใจอยากมุดหายไปลงดินตรงนั้นเลย เขินตัวใหญ่มาก☺🤗
2. เจอเเล้วเดินหนี/หลบหน้า
pixabay
บางคนเจอคนที่ชอบก็เเอบ หลบหน้า ไม่กล้าเจอเขา เพราะกลัวว่าจะทำตัวไม่ถูก มันเป็นอาการที่ไม่ได้เเกล้งเลยนะคะ คือมันเป็นเองโดยอัตโนมัติ
ยิ่งสมัยม.ปลาย ถ้าเรากำลังอยู่ในโหมดเเอบชอบใครสักคนนะ มันก็จะมีเพื่อนประเภทนึงที่อยู่ในกลุ่มเดียวกัน มักจะชอบส่งเสียง ชี้ตัวให้คนที่เราชอบได้ยิน เช่น พี่ ๆ คนนี้ชอบพี่งะ หรือ พี่ๆ เพื่อนหนูคนนั้นชอบพี่นะ คือเราก็ไปไม่เป็นเลย จะให้เผชิญหน้าเหรอ เหอะ...ลืมไปเลย นาทีนี้หลบได้เป็นต้องหลบ
เเต่ในขณะเดียวกัน ถ้าเรามีเพื่อนในกลุ่มที่กำลังเเอบชอบใคร บางครั้งเราก็อาจจะทำเเบบที่เพื่อนทำก็ได้ 🤣😂
3. หน้าเเดง
pixabay
ต้องนึกถึงเพลงลุงป้างเลย หัวใจเต้นเเรงหน้าเเดงทุกที เวลาเขินคนที่ชอบ หน้ามันจะร้อนผ่าว เลือดมันมาเลี้ยงมากกว่าปกติ มีเลือดฝาด เป็นความเขินเหนือการควบคุมจริง ๆ
4. เลิ่กลั่ก/ซุ่มซ่าม
เวลาเจอคนที่ชอบ เรามักจะไม่เป็นตัวของตัวเอง ไม่มีสมาธิในการทำอะไรก็ตาม ถ้ายืนนิ่งๆ ก็จะบิดตัวไปมา ที่จริงอยากบิดมากกว่านี้ ก็ทำไม่ได้ซะด้วย ความซุ่มซ่ามเลิ่กลั่กมันเเล้วเเต่คนนะคะ บางคนก็ไม่เป็นนะ
5. ทำหยิ่งกลบเกลื่อน
pixabay
ปกติเป็นคนพูดเยอะ พูดน้ำไหลไฟดับ พอคนที่ชอบเดินผ่าน เเค่เฉียด ๆ ก็เถอะ ใบ้กินซะงั้น ทำหน้านิ่งๆ เเอคเป็นคนพูดน้อย กลัวดอกพิกุลร่วง เเต่ในใจเต้นตุ๊บตั๊บๆ เเทบจะกรี๊ดออกมา
6. มือไม้วางไม่ถูก ไม่รู้จะยังไงดี
pixabay
ไม่รู้จะเอามือไม่ไว้ท่าไหนดี เกาหน้า เกาคอ เกาหัว โอ้ยดูเกะกะไปหมด เขินจนวางมือไม่ถูก สุดท้ายเเล้วบางคน ตัดสินใจเอามือจเกาะอกเเล้วกัน เเล้วยังไงล่ะ ไม่รู้ว่าเค้าหาว่าหยิ่งรึเปลา เเต่มันทำไปเเล้ว เเก้ไม่ทันเเล้ว 55555
7. กลั้นยิ้มไม่ได้ อยู้ในโหมดอมยิ้มเเบบฝืนเต็มที่เเล้ว
pixabay
จะมีคนสองประเภทที่เขินเเล้ว หยิ่งกลบเกลื่อน กับอีกประเภทนึงคือ อมยิ้ม อยากยิ้มเเหละ เเต่ต้องฮึ๊บไว้ ฮึ๊บๆๆ การอมยิ้มนี้คือการกลั้นยิ้มไว้สุดชีวิตเเล้ว มันได้เเค่นี้จริง ๆ มันเขินจนต้องเเอบยิ้ม ต่อให้เป็นคนหน้านิ่งก็เถอะ มันกลั้นกันยากมากๆ
8. โชว์ออฟไปเลย
pixabay
จริง ๆ มันเป็นเองเเหละ เมื่อคุณเจอคนที่ชอบคุณจะเเสดงความเเข็งเเรงออกมา เพื่อให้เป็นจุดเด่นจนน่าสนใจ เเละเค้าก็จะมองคุณในที่สุด เเต่บางครั้งการโชว์ออฟออกมา อีกฝ่ายอาจะจะชอบหรือไม่ชอบก็ได้ มันกึ่ง ๆ งะ เเต่บางคนเค้าจะรู้นะคะว่านี่คือการเขินเรา คือเค้าทำตัวไม่ถูก เเละนี่คือพฤติกรรมที่เค้าคิดได้ตอนนนั้นเเละเเสดงออกมาตอนนั้นเลย
ไม่ว่าจะเเสดงออกยังไงก็ตาม อยากให้รู้ไว้เลยว่านี่ไม่ใช่ภาวะปกติของคน ๆ นั้น เเละมันเป็นไปโดยอัติโนมัติจริง ๆ ส่วนคนที่มีคนมาเเสดงท่าทางเเบบนี้กับคุณ ก็เก็บเป็นข้อมูลไว้ได้เลย เพราะเขาอาจจะกำลังเเอบชอบคุณอยู่ก็ได้นะคะ🤗🤭
โฆษณา