21 พ.ย. 2021 เวลา 12:48 • ความคิดเห็น
hello! วันนี้เราได้ไปฟัง podcast จากหนังสือ I Called Him Necktie ผมเรียกเขาว่าเน็กไท: โดดเดี่ยว เปลี่ยวเหงา แตกสลาย และความหมายของวันพรุ่งนี้ ของช่อง THE STANDARD PODCAST นะคะ
นิยายที่พูดถึงด้วยเรื่องการพบเจอกันของชายหนุ่ม 20 ปี ที่มีภาวะฮิกิโกโมริ(มักจะเก็บตัวอยู่แต่ในห้อง) กับชายวัย 58 ปี ที่ใกล้เกษียณ ณ สวนสาธารณะแห่งหนึ่ง จากความแปลกหน้าของคน 2 คนไปสู่ความคุ้นเคย ที่นำไปสู่การสนทนาที่แลกเปลี่ยนโลกของความโดดเดี่ยว การโกหก และตัวตนที่มีการแตกสลาย ที่ไม่น่าเชื่อว่าวรรณกรรมเล่มนี้ อาจเป็นคำตอบของความสับสนของที่เพื่อนๆกำลังเผชิญอยู่ในวันนี้หรือวันอื่นๆ
หลังจากฟังจบเราค่อนข้าง เข้าใจเลยว่ามนุษย์เรามีความสับสนมากๆ เหมือนที่เท็ตสึไม่กล้าที่จะบอกภรรยาว่าตัวเองตกงาน เพราะด้วยอะไรหลายๆอย่าง ด้วยความซับซ้อนของมนุษย์
เราชอบหนังสือเล่มนี้พอสมควรเลย มันเป็นหนังสือที่เหมือนบทกวี แค่เราฟังพี่ๆในช่อง THE STANDARD PODCAST ก็รู้สึกว่าต้องไปหาตามซื้ออ่านจริงๆ ทั้งเนื้อหาในหนังสือเล่มนี้ ที่พี่ๆเล่า ทำให้รู้สึกว่าซื้อมาเก็บไว้แล้วอ่านซ้ำแล้วซ้ำอีก เพื่อให้เข้าใจความ โดดเดี่ยว เปลี่ยวเหงา แตกสลาย และความหมายของวันพรุ่งนี้
💬หลังจากเพื่อนๆอ่านจบแล้ว/ฟังจบ สามารถมาแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันได้นะคะ เราอยากรู้เพื่อนๆเคยมีประสบการณ์ยังไงกับ ความโดดเดี่ยว เปลี่ยวเหงา แตกสลาย และความหมายของวันพรุ่งนี้
โฆษณา