22 พ.ย. 2021 เวลา 04:11 • อาหาร
ไก่ทอดบอนชอน BonChon Chicken
ไก่ทอดบอนชอน BonChon Chicken
ช่วงนี้กระแสอาหารเกาหลีในบ้านเราก็เริ่มจะมาแรงขึ้นเรื่อยๆ แล้วนะครับไม่ว่าจะเป็นร้านตั้งเต้น ร้านต๊อกโบกี หรือตามร้านอาหารทั่วไปตอนนี้ก็เริ่มมีเมนูที่เป็นอาหารเกาหลีวางจำหน่าย
เมื่อพูดถึงอาหารอีกหนึ่งชนิดที่เราเห็นตามหนัง และซีรีย์เกาหลี ไก่ทอด นั้นก็เป็นอีกหนึ่งเมนูนึงที่เป็นที่พูดถึงค่อนข้างบ่อย
และร้าน Bonchon ก็เป็นแฟรนไชส์ร้านไก่ทอดสัญชาติเกาหลีแรกๆที่มาเปิดตัวและมีสาขามากที่สุดในประเทศไทย
ที่มาของ Bonchon นั้นมาจากเมืองปูซาน ที่ประเทศเกาหลีและตัวชื่อของร้านนั้นมีความหมายว่า บ้านเกิด (Hometown) โดยคุณ จินดุ๊กเซ แต่เดิมเปิดร้านขายไก่ย่างและ ร้านกาแฟ ถึงแม้จะเปิดตัวที่เกาหลีแต่กระแสของร้านนั้นไม่ได้เป็นที่นิยมนัก เค้าจึงวางแผนไปเปิดตัวที่ประเทศอเมริกา และที่นั่นทำให้ร้านของเค้าเป็นที่นิยมในหมู่ชาวอเมริกัน เปิดตัวจนกลายเป็นกระแสของที่นั่นยืนสู้กับ KFC ได้สบายๆ เลยครับ
ถ้าหากพูดถึงอาหารเกาหลีแล้ว ตัวผมไม่ค่อยจะมีประสบการณ์กับมันเท่าไรนัก นี่ก็เป็นครั้งที่สามที่ได้ลองกินไก่บอนชอน เป็นครั้งแรกที่เดินเข้าร้านด้วยตัวเองก่อนหน้านี้พอเจอกับเมนู ก็ยังงงๆ สรุปผมสั่งมาแค่ไก่ทอดสะโพก 6 ชิ้นกับข้าว 1 ถ้วย นั่งมองโต๊ะอื่นทานตาปริบๆ
ทำไมโต๊ะนู้นเค้ามีของกินเยอะจัง ของเราดูโล้นๆไงก็ไม่รู้ ฮ่าๆ คือก็ไม่รู้จะสั่งอะไรมากินด้วยแถมไปคนเดียวอีกต่างหาก ตอนสั่งนี่ในเมนูไม่ทันสังเกตว่ามีรสโคชูจัง มาเจอตอนหาข้อมูลเขียนนี่แหละครับพลาดสนิท
โดยรวมผมว่ามันอร่อยดีเหมือนกันนะครับ แต่ผมติดใจตรงข้าวเค้าเนี่ยไม่รู้มีใครสังเกตไหมว่าข้าวมันเหมือนมีกลิ่นรมควันของไม้ แบบเดียวกับเบคอน ? มีใครเคยเจอไหมครับ
ช่วงนี้ใครมีร้านอาหารเกาหลีแนะนำไหมครับ แชร์ให้หน่อยน้า
ขอบคุณที่เข้ามาอ่านและกดติดตามนะครับ
โฆษณา